Giải F1 Grand Prix - “Mỏ vàng” cho Quốc đảo Sư tử

Cũng như 5 năm qua, giải Grand Prix Singapore 2013 hứa hẹn mang lại doanh thu lên tới hàng trăm triệu USD cho Quốc đảo Sư tử.
Tối 20/9, chặng đua xe Công thức 1 Grand Prix Singapore 2013 sẽ chính thức khởi tranh. Theo ban tổ chức, hiện mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và đã có 99% số vé được bán hết.

Cũng như 5 năm qua, mùa đua năm nay cũng hứa hẹn mang lại doanh thu lên tới hàng trăm triệu USD cho Quốc đảo Sư tử.

Trong ba ngày diễn ra chặng đua F1 Grand Prix Singapore, dự kiến hàng chục nghìn người đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về khu vực Marina Centre để hòa mình vào một trong những sự kiện thể thao quốc tế được đón chờ nhất trong năm.

Theo ban tổ chức, ước tính số vé bán ra sẽ vượt quá con số 84.317 của năm ngoái.

Giống như Monaco, chặng đua đêm tại Singapore diễn ra ngay trên đường phố, xung quanh vịnh Marina vốn là một điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Chặng đua bao gồm 61 vòng, với tổng chiều dài là hơn 300km cùng tổng cộng 23 khúc cua, trong đó có những khúc cua nổi tiếng về độ khó như số 10 hay 13, gây nhiều khó khăn cho các tay đua.

Cũng như những nơi khác, mùa đua xe F1 Grand Prix Singapore là một “mỏ vàng” ở Quốc đảo Sư tử. Dù hoạt động kinh doanh ở tuyến phố-đường đua chắc chắn chịu ảnh hưởng ít nhiều do bị phong tỏa, song nhiều khách sạn lớn quanh vịnh Marina lại tăng vọt về doanh thu khi hơn 90% số phòng đã được đặt hết trong thời gian cuối tuần diễn ra vòng đua.

Thống kê cho thấy số vé máy bay đặt tới Singapore nhân dịp này cũng tăng tới 12,6%.
                   (Công tác chuẩn bị cho giải đua đã được hoàn tất. Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)
Tuyến phố thương mại sầm uất nổi tiếng của Singapore là Orchard cũng đặc biệt được hưởng lợi khi số khách đổ về đây mỗi mùa giải F1 là rất lớn. Vì vậy, ban tổ chức chặng đua năm nay đã kéo dài chiến dịch bán sản phẩm thương mại liên quan lên 5 tuần.

Hiệp hội doanh nghiệp sở tại ước tính doanh thu tại Orchard trong mùa giải F1 sẽ tăng 5-10% so với năm ngoái. Theo các chuyên gia kinh tế, giải đua F1 thực sự là liều thuốc kích thích tăng trưởng kinh tế tại Singapore.

Trong 5 năm tổ chức vừa qua, Singapore đã thu về 150 triệu USD từ các dịch vụ du lịch sau mỗi mùa đua; trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người thắng lớn./.
(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục