Có thể vẫn chưa phải là sự kiện mang tầm quốc tế song hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ vẫn chọn Triển lãm ôtô Quảng Châu 2012 là nơi giới thiệu mẫu xe điện Sail Springo EV mới.
Đây là mẫu xe điện đầu tiên được đưa vào sản xuất do một liên doanh sản xuất xe ở Trung Quốc phát triển.
Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tăng cường doanh số xe điện và xe hybrid của GM tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này và vì hệ thống thuế của Trung Quốc khiến cho các mẫu xe nhập khẩu có giá rất cao nên việc sản xuất trong nước là cách duy nhất cho liên doanh này.
Mẫu xe điện Sail Springo EV do GM Thượng Hải và Trung tâm kỹ thuật ôtô liên Á (PATAC) phát triển và theo liên doanh này, mẫu xe này đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu về xe điện, sử dụng công nghệ pin và hệ thống truyền động mới nhất trong ngành.
Hệ thống động cơ của mẫu xe này gồm một motor nam châm vĩnh cửu, một hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, một thiết bị tối ưu hóa hiệu suất motor, một hệ thống lưu điện có thể sạc lại kết nối với hệ thống phanh sản sinh năng lượng.
Hệ thống động cơ của mẫu Sail Springo EV nói trên có công suất tối đa 114 mã lực và mômen xoắn 510 Nm có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chỉ hơn 10 giây một chút và đạt vận tốc tối đa là 130 km/giờ.
Theo GM, mẫu xe này tiêu thụ chưa đầy 15 kWh cho mỗi 100 km và mức này thấp hơn phần lớn các mẫu xe điện hiện đang bán trên thị trường.
Mẫu xe điện mới sản xuất tại Trung Quốc của GM có thể sạc được từ nguồn điện gia đình hoặc từ trạm sạc 3,3 kW.
Nếu sạc đầy qua nguồn điện 220V thì phải mất bảy giờ. Việc sạc này sẽ được kiểm soát và giám sát thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh do Shanghai OnStar cung cấp.
Điều này cho phép người sử dụng không chỉ kiểm soát từ xa một số chức năng của xe như bật điều hòa và cảnh báo bất kỳ các sự cố nào nhờ vào sự phân tích của các hệ thống trang bị cho xe.
Chủ tịch GM Thượng Hải Ye Yongming cho hay: “Việc sản xuất xe Sail SPRINGO EV là một cột mốc quan trọng trong chiến lược sản phẩm mang tên “Hướng tới năng lượng xanh” của liên doanh.
Điều này chứng minh sự thành công cua GM Thượng Hải trong việc theo đuổi quá trình điện hóa và các công nghệ thân thiện với môi trường khác vì lợi ích khách hàng của chúng tôi”.
Mẫu Sail Springo EV được bán với giá 258.000 Nhân dân tệ (41.400 USD), bằng một nửa giá so với mẫu Chevrolet Volt hybrid nhập khẩu từ Mỹ.
Hơn thế nữa, người mua xe sẽ được hưởng những ưu đãi lên tới 60.000 NDT (9,600 USD) từ chính phủ trung ương và 40.000 Nhân dân tệ (6.400 USD) từ chính quyền Thượng Hải.
Mẫu xe trên ban đầu sẽ được bán ở Thượng Hải theo như một phần của chương trình thử nghiệm và sau đó là trên của nước Trung Quốc./.
Đây là mẫu xe điện đầu tiên được đưa vào sản xuất do một liên doanh sản xuất xe ở Trung Quốc phát triển.
Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tăng cường doanh số xe điện và xe hybrid của GM tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này và vì hệ thống thuế của Trung Quốc khiến cho các mẫu xe nhập khẩu có giá rất cao nên việc sản xuất trong nước là cách duy nhất cho liên doanh này.
Mẫu xe điện Sail Springo EV do GM Thượng Hải và Trung tâm kỹ thuật ôtô liên Á (PATAC) phát triển và theo liên doanh này, mẫu xe này đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu về xe điện, sử dụng công nghệ pin và hệ thống truyền động mới nhất trong ngành.
Hệ thống động cơ của mẫu xe này gồm một motor nam châm vĩnh cửu, một hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, một thiết bị tối ưu hóa hiệu suất motor, một hệ thống lưu điện có thể sạc lại kết nối với hệ thống phanh sản sinh năng lượng.
Hệ thống động cơ của mẫu Sail Springo EV nói trên có công suất tối đa 114 mã lực và mômen xoắn 510 Nm có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chỉ hơn 10 giây một chút và đạt vận tốc tối đa là 130 km/giờ.
Theo GM, mẫu xe này tiêu thụ chưa đầy 15 kWh cho mỗi 100 km và mức này thấp hơn phần lớn các mẫu xe điện hiện đang bán trên thị trường.
Mẫu xe điện mới sản xuất tại Trung Quốc của GM có thể sạc được từ nguồn điện gia đình hoặc từ trạm sạc 3,3 kW.
Nếu sạc đầy qua nguồn điện 220V thì phải mất bảy giờ. Việc sạc này sẽ được kiểm soát và giám sát thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh do Shanghai OnStar cung cấp.
Điều này cho phép người sử dụng không chỉ kiểm soát từ xa một số chức năng của xe như bật điều hòa và cảnh báo bất kỳ các sự cố nào nhờ vào sự phân tích của các hệ thống trang bị cho xe.
Chủ tịch GM Thượng Hải Ye Yongming cho hay: “Việc sản xuất xe Sail SPRINGO EV là một cột mốc quan trọng trong chiến lược sản phẩm mang tên “Hướng tới năng lượng xanh” của liên doanh.
Điều này chứng minh sự thành công cua GM Thượng Hải trong việc theo đuổi quá trình điện hóa và các công nghệ thân thiện với môi trường khác vì lợi ích khách hàng của chúng tôi”.
Mẫu Sail Springo EV được bán với giá 258.000 Nhân dân tệ (41.400 USD), bằng một nửa giá so với mẫu Chevrolet Volt hybrid nhập khẩu từ Mỹ.
Hơn thế nữa, người mua xe sẽ được hưởng những ưu đãi lên tới 60.000 NDT (9,600 USD) từ chính phủ trung ương và 40.000 Nhân dân tệ (6.400 USD) từ chính quyền Thượng Hải.
Mẫu xe trên ban đầu sẽ được bán ở Thượng Hải theo như một phần của chương trình thử nghiệm và sau đó là trên của nước Trung Quốc./.
Huy Bình (Vietnam+)