Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước đạt 624,559 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái; lượng hàng xuất khẩu giảm nhẹ khoảng 1%, nhưng hàng nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh hơn, khoảng 5%.
Bến số 1 - Cảng Quy Nhơn có tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480m, đảm bảo tiếp nhận đồng thời hai tàu hàng tổng hợp, tàu container 30.000 DWT đầy tải.
Đông Nam Bộ được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển nhưng thực tế cho thấy ngành logistics của vùng còn gặp nhiều "điểm nghẽn."
Bộ GTVT đánh giá đề xuất gia hạn công năng tiếp nhận hàng container cho bến cảng VIMC Đình Vũ của Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ (Hải Phòng) là phù hợp quy hoạch chi tiết cảng biển được duyệt.
Theo thống kê, lượng hàng container qua cảng biển Việt Nam năm ngoái đạt khoảng 126,3 triệu tấn (11,5 triệu Teus), gần gấp đôi so với con số hơn 243 triệu tấn (khoảng 25 triệu Teus) của năm 2015.
Năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng 4% so với năm 2021, mức tăng trưởng thấp nhất so với vài năm trở lại đây mặc dù Việt Nam đã bước sang tình hình mới sau dịch.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, mức độ tăng trưởng chậm của hàng hóa qua cảng do nhiều yếu tố, trong đó nguyên nhân chính là hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp chưa thực sự phục hồi.
Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.
Trong 9 tháng năm 2021, tổng khối lượng hàng container qua cảng biển cả nước vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số, ước đạt gần 18,6 triệu TEU, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thống kê của Cục Hàng hải, từ đầu năm 2021 đến nay, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước hơn 425 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo thống kê, 2 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, song tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt hơn 113,5 triệu tấn.
Riêng tháng 8/2020, khối lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt gần 57,3 triệu Teus, tăng 2%; trong đó hàng container đạt hơn 1,7 triệu Teus, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Tối 4/2, Tân cảng Sài Gòn tổ chức Lễ phát lệnh làm hàng đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Tân cảng Cát Lái,dự kiến sẽ “cán đích,” lập kỷ lục mới với 5 triệu TEU hàng container thông quan trong năm 2019.
Ngành đường sắt cùng bên đối tác tổ chức vận chuyển logistic từ các kho đến kho đối với hàng đông lạnh kể cả hàng khô, hàng thường với kế hoạch chạy tàu là 3 đôi tàu container lạnh/tuần.