Ngày 5/3, hãng sản xuất lốp xe Bridgestone của Nhật Bản cho biết họ sẽ đóng cửa nhà máy của mình ở Bari, Italy. Nhà máy này là nơi sản xuất lốp xe có bố tỏa tròn cho xe ôtô.
Quyết định trên cho thấy nhu cầu đối với lốp xe của Bridgestone sụt giảm ở các nền kinh tế châu Âu và hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng sản xuất lốp xe của các nước đang nổi. Nhà máy trên đi vào hoạt động từ năm 1962. Đây là một trong số tám nhà máy của Bridgestone ở châu Âu.
Hãng sản xuất lốp xe của Nhật Bản trên cho hay họ dự kiến đóng cửa hoạt động của nhà máy này trong nửa đầu năm 2014.
Nhà máy này có kế hoạch sẽ khởi động các cuộc đàm phán nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để giảm thiểu tác động đối với khoảng 950 nhân viên làm việc tại đây.
Bridgestone cho hay “quyết định này được đưa ra sau khi đã phân tích thấu đáo mọi giải pháp tiềm năng song không giải pháp nào có tính khả thi nên hãng buộc phải đi tới quyết định đóng cửa."
Hãng chuyên sản xuất lốp xe này còn dự báo nhu cầu về lốp xe ở Liên minh châu Âu nhiều khả năng vẫn ở dưới các mức trước năm 2011 cho tới ít nhất năm 2020.
Lợi nhuận ròng của Bridgestone trong năm ngoái đã tăng vọt 67%, đạt 1,83 tỷ USD nhờ đồng yen yếu, doanh số lốp xe cao cấp tăng mạnh và nhu cầu tăng ở châu Á và thị trường Nhật Bản. Những yếu tố tích cực này đã bù đắp cho khoản sụt giảm của Bridgestone ở châu Âu./.
Quyết định trên cho thấy nhu cầu đối với lốp xe của Bridgestone sụt giảm ở các nền kinh tế châu Âu và hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng sản xuất lốp xe của các nước đang nổi. Nhà máy trên đi vào hoạt động từ năm 1962. Đây là một trong số tám nhà máy của Bridgestone ở châu Âu.
Hãng sản xuất lốp xe của Nhật Bản trên cho hay họ dự kiến đóng cửa hoạt động của nhà máy này trong nửa đầu năm 2014.
Nhà máy này có kế hoạch sẽ khởi động các cuộc đàm phán nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để giảm thiểu tác động đối với khoảng 950 nhân viên làm việc tại đây.
Bridgestone cho hay “quyết định này được đưa ra sau khi đã phân tích thấu đáo mọi giải pháp tiềm năng song không giải pháp nào có tính khả thi nên hãng buộc phải đi tới quyết định đóng cửa."
Hãng chuyên sản xuất lốp xe này còn dự báo nhu cầu về lốp xe ở Liên minh châu Âu nhiều khả năng vẫn ở dưới các mức trước năm 2011 cho tới ít nhất năm 2020.
Lợi nhuận ròng của Bridgestone trong năm ngoái đã tăng vọt 67%, đạt 1,83 tỷ USD nhờ đồng yen yếu, doanh số lốp xe cao cấp tăng mạnh và nhu cầu tăng ở châu Á và thị trường Nhật Bản. Những yếu tố tích cực này đã bù đắp cho khoản sụt giảm của Bridgestone ở châu Âu./.
Huy Bình (Vietnam+)