Hãng sản xuất ôtô BMW của Đức có thể sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp đầu tiên tại Brazil - một trong những thị trường ôtô sôi động trên thế giới, sau khi nhu cầu lớn đối với các dòng xe sang đã giúp hãng có được lợi nhuận tăng vọt.
Trong quý II, lợi nhuận ròng của BMW tăng hơn gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,81 tỷ euro (2,58 tỷ USD), lợi nhuận hoạt động tăng 66,3%, đạt 2,86 tỷ euro, với doanh thu tăng 16,5%, đạt gần 17,9 tỷ euro, khi doanh số bán tăng 18,5%, đạt kỷ lục 450.608 chiếc.
Trong sáu tháng đầu năm, doanh số bán của BMW tăng 19,7%, đạt 833.366 chiếc và mục tiêu đặt ra cho cả năm là trên 1,6 triệu chiếc.
Tổng giám đốc điều hành BMW Norbert Reithofer đánh giá, kết quả kinh doanh của hãng trong sáu tháng đầu năm nay là tốt nhất kể từ khi hãng đi vào hoạt động.
Doanh số bán tại các đại lý của hãng trên toàn thế giới đều tăng, đặc biệt là tại Trung Quốc và các nước châu Á khác, khu vực được coi là động lực tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Trung Quốc hiện chiếm gần 15% tổng doanh số bán của hãng, gần bằng với tỷ lệ của chính nước Đức.
Chiến lược của hãng là tập trung nhiều hơn nữa vào các nước thuộc nhóm BRIC, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.
Ông Reithofer cho biết, doanh số bán của hãng bị hạn chế một phần do năng lực sản xuất không theo kịp với nhu cầu.
Trong lúc các nhà máy đang phải hoạt động với 102% công suất, hãng có thể đầu tư lớn cho nhà máy tại Mỹ.
Trong nửa cuối năm, tăng trưởng doanh số và lợi nhuận của hãng có thể bị ảnh hưởng của những thay đổi đối với một số mẫu xe thường và chi phí cho việc tung ra các mẫu xe mới.
Các đối thủ đồng hương của BMW là Daimler và Volkswagen tuần trước cũng đã công bố các báo cáo lợi nhuận tích cực và nâng dự báo cho cả năm, bất chấp những lo ngại về các vấn đề nợ công ở châu Âu và Mỹ./.
Trong quý II, lợi nhuận ròng của BMW tăng hơn gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,81 tỷ euro (2,58 tỷ USD), lợi nhuận hoạt động tăng 66,3%, đạt 2,86 tỷ euro, với doanh thu tăng 16,5%, đạt gần 17,9 tỷ euro, khi doanh số bán tăng 18,5%, đạt kỷ lục 450.608 chiếc.
Trong sáu tháng đầu năm, doanh số bán của BMW tăng 19,7%, đạt 833.366 chiếc và mục tiêu đặt ra cho cả năm là trên 1,6 triệu chiếc.
Tổng giám đốc điều hành BMW Norbert Reithofer đánh giá, kết quả kinh doanh của hãng trong sáu tháng đầu năm nay là tốt nhất kể từ khi hãng đi vào hoạt động.
Doanh số bán tại các đại lý của hãng trên toàn thế giới đều tăng, đặc biệt là tại Trung Quốc và các nước châu Á khác, khu vực được coi là động lực tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Trung Quốc hiện chiếm gần 15% tổng doanh số bán của hãng, gần bằng với tỷ lệ của chính nước Đức.
Chiến lược của hãng là tập trung nhiều hơn nữa vào các nước thuộc nhóm BRIC, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.
Ông Reithofer cho biết, doanh số bán của hãng bị hạn chế một phần do năng lực sản xuất không theo kịp với nhu cầu.
Trong lúc các nhà máy đang phải hoạt động với 102% công suất, hãng có thể đầu tư lớn cho nhà máy tại Mỹ.
Trong nửa cuối năm, tăng trưởng doanh số và lợi nhuận của hãng có thể bị ảnh hưởng của những thay đổi đối với một số mẫu xe thường và chi phí cho việc tung ra các mẫu xe mới.
Các đối thủ đồng hương của BMW là Daimler và Volkswagen tuần trước cũng đã công bố các báo cáo lợi nhuận tích cực và nâng dự báo cho cả năm, bất chấp những lo ngại về các vấn đề nợ công ở châu Âu và Mỹ./.
Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)