Hiện đã có 44 công ty, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá, với tổng lượng hàng hóa đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng.
Việc tăng cường, trao đổi thông tin và các cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia.
Hội chợ trực tuyến tại Algiers lần này có sự góp mặt của hai Tập đoàn thương mại lớn của Việt Nam gồm Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty Cổ phần Cà phê An Thái.
Trong khi sức mua tại chợ truyền thống đang giảm do lo ngại dịch tả lợn châu Phi thì tại siêu thị mặt hàng thịt lợn sạch, giá cao hơn chợ truyền thống 20% nhưng vẫn hút khách mua.
Việc tham dự Sial Paris 2018 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu và đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực.
Ngày 8/5, 4 doanh nghiệp Việt Nam gồm Hapro, Vietel, may mặc Ánh Tuyết, Công ty Hiền Sarl tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng Việt Nam ở Hội chợ quốc tế Algiers 2018.
Ngày 20/4 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững.”
Ngày 30/3, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty mẹ đã tổ chức chào bán hơn 75,9 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng, tương đương 34,51% vốn điều lệ, giá khởi điểm 12.800 đồng/cổ phần.
Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã cam kết không tăng giá bán trong dịp Tết, chuẩn bị lượng hàng hóa lớn, chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân như Big C, Hapro...
Khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của Việt Nam, đồng thời đã có những trao đổi bước đầu với công ty về khả năng ký kết hợp đồng nhập khẩu sản phẩm.
Nhờ lượng cung ứng tốt cộng với sự chi phối của chương trình bình ổn thị trường và sự phát triển nhanh của kênh bán lẻ hiện đại, giá cả hàng hóa tại thị trường Hà Nội sau Tết tương đối ổn định.
Việt Nam và New Zealand tiến tới triển khai mô hình trung tâm bán hàng New Zealand tại Việt Nam cũng như mở trung tâm giới thiệu hàng Việt tại Auckland.
Hội chợ quốc tế Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ “InterFood Indonesia 2015” đã khai mạc 11/11 tại thủ đô Jakarta, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam.
Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, lần đầu tiên sau hơn 5 năm vắng mặt, gian hàng của Việt Nam đã được mở lại tại Hội chợ FACIM với nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng.
Ngay từ đầu mùa vải 2015, Bắc Giang đã chủ động phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều.
Để hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo các ban quản lý chợ, nhất là các chợ đầu mối rau quả tích cực hỗ trợ bán vải thiều trong mùa chín rộ.
Quá trình xây dựng thương hiệu của Tổng công ty Hapro là chuyện cũ nhưng lại rất mới trong bối cảnh hội nhập, nếu doanh nghiệp không kiên trì theo đuổi, có hướng đi riêng và bảo vệ sẽ mất thương hiệu.