Hội chợ Bazaar ASEAN tại Indonesia: Cơ hội kết nối khu vực

Hội chợ là một trong các hoạt động nhằm góp phần gắn kết tình cảm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa phụ nữ nói riêng và người dân các nước ASEAN nói chung.
Hội chợ Bazaar ASEAN tại Indonesia: Cơ hội kết nối khu vực ảnh 1Cán bộ và phu nhân cán bộ Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hội chợ Bazaar. (Ảnh: Minh Lý/Vietnam+)

Câu lạc bộ Phụ nữ ASEAN (AWC) ngày 28/10 đã khai mạc Hội chợ Bazaar ASEAN thường niên tại Jakarta. Đây là một trong các hoạt động thường niên nhận được sự ủng hộ của Ban Thư ký ASEAN.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch AWC bà Ugi Pramono nhấn mạnh hội chợ là một trong các hoạt động nhằm góp phần gắn kết tình cảm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa phụ nữ nói riêng và người dân các nước ASEAN nói chung trong bối cảnh Cộng đồng ASEAN sẽ hình thành vào cuối năm nay.

Chủ tịch AWC cũng cảm ơn Ban Thư ký ASEAN đã luôn ủng hộ và hỗ trợ AWC trong việc tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa và hợp tác giữa các nước, trong đó phụ nữ được coi trọng là nhân tố tích cực.

Hội chợ lần này kéo dài trong hai ngày 28 và 29/10, với sự tham gia của các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc…

Các gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống và ẩm thực đặc sắc của các dân tộc.

Trong dịp này, AWC cũng tổ chức quyên góp từ thiện nhằm tạo quỹ hỗ trợ người nghèo, trẻ em khuyết tật, kém may mắn.

AWC là một tổ chức xã hội được thành lập ngày 8/8/1975, với 250 thành viên là phụ nữ của 10 quốc gia ASEAN hoạt động trên lĩnh vực ngoại giao.

Mục tiêu hoạt động của AWC là tăng cường đoàn kết khu vực cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các nước thành viên thông qua các hoạt động xã hội và văn hóa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục