Sau khi tiếp nhận, chuyển giao nhà máy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác, vận hành và dự kiến Nhà máy sẽ đóng góp khoảng 4,6 tỷ kWh điện năng mỗi năm cho hệ thống điện Quốc gia.
Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, nhà đầu tư và doanh nghiệp đã có những vi phạm nghiêm trọng khi thực hiện dự án tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thống nhất nghiên cứu triển khai dự án cao tốc Nha Trang-Đà Lạt theo phương thức PPP, hợp đồng BOT để thu hút nguồn lực xã hội, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.
Từ ngày 17/9, Trạm thu phí BOT Phú Hữu để hoàn vốn dự án xây đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu sẽ chính thức thu phí từ 14.000-110.000 đồng tùy vào từng loại xe.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết đến nay, về cơ bản các dự án BOT đã khai thác, thu phí ổn định, còn lại 6 dự án có trạm thu phí còn vướng mắc.
Sau nhiều lần đàm phán hợp đồng, nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 vẫn chưa thống nhất với cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất rút gọn 5 dự án cấp bách cần tập trung đầu tư trong giai đoạn 2023-2030, với tổng mức đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng.
Hơn 200 tấm đan bêtông cốt thép đậy các rãnh thoát nước, các rãnh thép mương thoát nước, các tấm bêtông cốt thép ốp mái taluy đường... ở Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 bị đập phá, gây hư hỏng.
Ủy ban Nhân dân TP.HCM nhận thấy có thể sử dụng vốn ngân sách thành phố từ nguồn huy động tăng thêm ngoài mức vốn trung hạn đã được Thủ tướng giao để đầu tư dự án xây đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài.
Trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, đoạn Vân Đồn-Tiên Yên dài hơn 16km đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đã được hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư hoàn tất các công việc chuẩn bị thu phí lại dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn thị trấn Cai Lậy.
UBND TP.HCM đề nghị Kiểm toán Nhà nước quan tâm, chấp thuận bổ sung kế hoạch kiểm toán dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.
Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư loại hợp đồng BOT, với hạn mức tín dụng được cấp là 3.560 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết việc cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 nằm trong dự án trọng điểm của tỉnh nhằm tạo ra "bộ khung kỹ thuật" phát triển kinh tế-xã hội tỉnh, giải tỏa áp lực giao thông.
Chia sẻ về ngân hàng cho vay tín dụng, ông Nguyễn Vũ Quý cho hay nhà đầu tư đang đàm phán hợp đồng với HDBank để tài trợ tín dụng cho dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nha Trang-Cam Lâm.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, lựa chọn dự án phù hợp để triển khai theo phương thức PPP.
Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư ban hành Thông tư quy định chi tiết thu, nộp, quản lý và sử dụng các chi phí về đăng ký, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống đấu thầu quốc gia.
Từ 12 giờ ngày 2/10, các trạm Trạm BOT An Sương-An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại.
Theo tính toán của Chính phủ, tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 khoảng 124.619 tỷ đồng (vốn hỗ trợ nhà nước khoảng 61.628 tỷ đồng), đầu tư toàn bộ theo hình thức PPP.
Vì thẩm định lỏng lẻo nên dự án BOT đường nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương với đại lộ Võ Văn Kiệt đã “để lọt” nhà đầu tư yếu kém năng lực, nhiều hạng mục công trình dang dở.