Indonesia đặt mục tiêu đạt 2 tỷ USD tại Trade Expo

Indonesia đã đặt mục tiêu đạt 2 tỷ USD giá trị các hợp đồng giao dịch tại Hội chợ triển lãm Thương mại xuất khẩu Trade Expo 2013.
Ngày 17/10, Phó Tổng thống Indonesia Boediono đã cắt băng mở cửa Hội chợ triển lãm Thương mại xuất khẩu “Trade Expo Indonesia” lần thứ 28, kéo dài từ ngày 17-21/10 và được tổ chức tại khu trung tâm thương mại Kemayoran ở thủ đô Jakarta.

Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia của trên 1.300 doanh nghiệp với 8.500 người đến từ 105 nước thuộc tất cả các châu lục trên thế giới.

Đây cũng là hội chợ thương mại lớn nhất được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu các sản phẩm của Indonesia cũng như của các nước tham gia, đồng thời tạo điều kiện tiếp xúc, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, bạn hàng và ký kết các hợp đồng giao dịch cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó tổng thống Boediono đã nhấn mạnh rằng Trade Expo Indonesia là niềm tự hào của đất nước “Vạn Đảo,” được công nhận chất lượng của một hội chợ triển lãm quốc tế khi thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều nước trên toàn cầu, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước giới thiệu với thế giới các sản phẩm chất lượng, giá trị gia tăng cao và có sức cạnh tranh của mình.

Về phần mình Bộ trưởng Thương mại Indonesia, Gita Wirjawan khẳng định Trade Expo Indonesia còn là cơ hội tốt cho việc thiết lập các mối quan hệ đối tác, thương mại, góp phần nâng cao uy tín của Indonesia trên các thị trường toàn cầu như một quốc gia đang phát triển năng động và có sức cạnh tranh ngày một lớn hơn.

Bộ trưởng Gita Wirjawan cho biết thêmn rằng Indonesia đã đặt mục tiêu đạt 2 tỷ USD giá trị các hợp đồng giao dịch giữa các doanh nghiệp trong nước và các đối tác, khách hàng quốc tế tại Hội chợ lần này.

Trande Expo Indonesia 2013 bao gồm các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó chiếm nhiều nhất là thủ công mỹ nghệ với 22%, đồ nội thất 20%, ngoài ra còn có các lĩnh vực khác như thực phẩm và đồ uống, hàng dệt may và các sản phẩm dệt may, các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ, hàng tiêu dùng, linh kiện ôtô, da và các sản phẩm da, thủy sản, đồ gia dụng, sản phẩm điện tử, thiết bị thể thao, trang trí nhà, nhà lắp ghép, đồ chơi, các ngành công nghiệp chiến lược và vật liệu xây dựng.

Mười nước có nhiều doanh nghiệp và số lượng người tham dự đông nhất tại Hội chợ năm nay là Nigeria, Malaysia, Arập Xêút, Ấn Độ, Nam Phi, Mỹ, Bangladesh, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức sẽ tiến hành đánh giá và trao giải thưởng Primaniyarta cho các sản phẩm xuất khẩu của các nhà sản xuất trong nước theo 4 nội dung, bao gồm xuất khẩu hiệu suất cao, phát triển tốt thương hiệu toàn cầu, xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và tiếp cận thị trường mới, nhằm khuyến khích xuất khẩu và đổi mới sản phẩm./.

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục