Nếu kế hoạch này được thực hiện thì đây sẽ là nhà máy chế tạo ôtô thứ haiở nước ngoài của JLR sau nhà máy ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc.
JLR cho biết dự án mới này sẽ không ảnh hưởng gì đến sản xuất cũng nhưviệc làm của các nhà máy của hãng này tại "xứ sở sương mù."
Tuy nhiên, cho đến nay JLR vẫn chưa quyết định xem mẫu xe Jaguar hay LandRover sẽ được sản xuất ở Arập Xêút khi nhà máy ở đây được hoàn thành.
Theo JLR, chính việc liên doanh giữa Alcoa và Công ty khai thác mỏ ArậpXêút xây dựng nhà máy luyện nhôm lớn nhất thế giới ở Arập Xêút là lí do khiếncông ty mẹ Tata Motors (Ấn Độ) có ý định xây dựng nhà máy ở đây vì JLR cần sửdụng nhiều kim loại nhẹ này trong quá trình sản xuất các mẫu xe của mình.
Tháng trước, Chính phủ Trung Quốc cũng đã thông qua thỏa thuận liên doanhtrị giá 1 tỷ bảng (1,6 tỷ USD) giữa JLR và công ty sản xuất ôtô tư nhân lớn nhấtnước này Chery Automobile.
Theo thỏa thuận, JLR và Chery Automobile sẽ cùng xây dựng một nhà máy sảnxuất xe hơi gần thành phố Thượng Hải. Nhà máy dự kiến hoàn thành vào năm 2014 vàbắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2015, nhằm khai thác tiềm năng ở thị trường TrungQuốc - nơi doanh số bán xe của JLR đã tăng tới 80% trong năm qua.
Ngoài ra, liên doanh cũng sẽ xây dựng một trung tâm nghiên cứu và pháttriển, và một nhà máy sản xuất động cơ tại Thượng Hải./.