Phát biểu tại cuộc họp ở Stuttgart (Đức) ngày 17/3, Chủ tịch Volkswagen, MartinWinterkorn, nhấn mạnh: "Mục tiêu chung của chúng tôi sẽ vẫn là sáp nhập giữa haicông ty."
Tuy nhiên, khả năng hai hãng sáp nhập trong năm nay đã giảm từ 70% xuống còn50%, do các vấn đề pháp lý ở Mỹ và những sai phạm liên quan đến hai cựu quanchức của Porsche trên thị trường chứng khoán Đức.
Giám đốc tài chính Porsche SE, Dieter Poetsch, cho hay vụ điều tra những saiphạm nêu trên dự kiến sẽ hoàn tất sớm nhất là vào đầu năm 2012.
Trong khi đó, tại Mỹ, các quỹ đầu cơ đã đệ một đơn kiện khác lên toà án, trongđó cáo buộc Porsche SE -nhà sản xuất nhãn hiệu xe thể thao nổi tiếng 911- đã làmhọ thiệt hại nhiều tỷ USD vì những tuyên bố "sai lệch" về ý định của Porsche SEthâu tóm Volkswagen.
Volkswagen, tập đoàn chế tạo ôtô lớn nhất châu Âu, hiện nắm giữ 49,9% cổ phầntrong Porsche AG, bộ phận chế tạo chủ chốt của Porsche SE. Kế hoạch hiện nay vẫnlà Volkswagen sẽ thâu tóm Porsche SE, có thể thông qua việc mua nốt số cổ phầncòn lại trong Porsche AG nhằm đưa 911 trở thành nhãn hiệu thứ 10 của hãng, bêncạnh các nhãn hiệu nổi tiếng như Audi, Bently, Bugatti, Seat, Skoda vàLamborghini.
Thương vụ sáp nhập cũng sẽ giúp Volkswagen giành được nhiều thị phần tại các thịtrường, cũng như lợi nhuận béo bở từ các hoạt động của Porsche.
Trước đó, đầu tháng này, Volkswagen đã hoàn tất thương vụ mua chi nhánh phânphối ô tô Porsche Holding Salzburg (PHS) của Porsche SE với giá 3,3 tỷ euro.
Vụ mua bán này là một phần của thỏa thuận toàn cầu nhằm thiết lập một tập đoànôtô hợp nhất giữa Volkswagen và Porsche./.