Đã qua rồi cái thời Kia chỉ là một nhà sản xuất ôtô giá rẻ của châu Á. Hãng xe này đã có rất nhiều thay đổi với sự thành công của các dòng xe SUV và hatchback ở cả Mỹ cũng như châu Âu.
Theo Giám đốc thiết kế Peter Schreyer của Kia, nay điều mà nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc này cần là một mẫu xe thể thao hoặc mui trần (convertible).
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của Automotive News, Schreyer cho rằng hiện chưa phải là thời điểm tốt nhất để làm điều đó. Ông nói: “Tôi cho rằng chẳng sớm thì muộn Kia sẽ cần một mẫu xe như vậy, song thời điểm này vẫn chưa thích hợp để đưa ra bất cứ cam kết nào."
Schreyer phụ trách thiết kế tại Kia từ năm 2006, sau khi kết thúc 26 năm làm việc ở tập đoàn Volkswagen AG, nơi ông thiết kế xe cho cả VW và Audi. Ông nổi tiếng vì đã tạo ra chiếc coupe Audi TT thế hệ thứ nhất.
Kia đã giới thiệu một mẫu concept thể thao, chiếc Kee. Mẫu xe này cũng chính là tác phẩm của nhóm thiết kế đứng đầu là Schreyer. Xe dài 4,3m, đủ chỗ cho bốn người (2+2) với các đèn LED bắt mắt cùng phần đầu rất hầm hố./.
Theo Giám đốc thiết kế Peter Schreyer của Kia, nay điều mà nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc này cần là một mẫu xe thể thao hoặc mui trần (convertible).
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của Automotive News, Schreyer cho rằng hiện chưa phải là thời điểm tốt nhất để làm điều đó. Ông nói: “Tôi cho rằng chẳng sớm thì muộn Kia sẽ cần một mẫu xe như vậy, song thời điểm này vẫn chưa thích hợp để đưa ra bất cứ cam kết nào."
Schreyer phụ trách thiết kế tại Kia từ năm 2006, sau khi kết thúc 26 năm làm việc ở tập đoàn Volkswagen AG, nơi ông thiết kế xe cho cả VW và Audi. Ông nổi tiếng vì đã tạo ra chiếc coupe Audi TT thế hệ thứ nhất.
Kia đã giới thiệu một mẫu concept thể thao, chiếc Kee. Mẫu xe này cũng chính là tác phẩm của nhóm thiết kế đứng đầu là Schreyer. Xe dài 4,3m, đủ chỗ cho bốn người (2+2) với các đèn LED bắt mắt cùng phần đầu rất hầm hố./.
Lan Khanh (Vietnam+)