Thời gian qua, Cảnh sát Giao thông đã tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện và giám sát hành trình, nhờ đó tình trạng xe chở quá tải, vi phạm kích thước thùng hàng tiếp tục được kiểm soát tốt.
Cục Hàng hải Việt Nam cho hay cùng với việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, các cảng vụ hàng hải triển khai các cuộc thanh, kiểm tra kiểm soát tải trọng phương tiện tại cảng biển.
Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT chấn chỉnh các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa về xếp hàng hóa trên xe ôtô, kết hợp với cao điểm xử lý vi phạm tải trọng phương tiện vận tải trên địa bàn địa phương.
Trong quý 1/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý trên 614.700 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tiền trên 674,6 tỷ đồng.
Hiện tại, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư ETC tại các làn còn lại trên 3 tuyến cao tốc đơn vị đang quản lý.
“Cuộc chiến” chống xe quá tải đang có dấu hiệu chùng xuống khi mà nhiều địa phương đã dừng và giải tán trạm cân xe sau khi kết thúc chương trình phối hợp giữa liên Bộ Giao thông Vận tải và Công an.
Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc.
Nhìn lại bức tranh an toàn giao thông năm 2014, có thể thấy năm qua tiếp tục là một năm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông có những chuyển biến tích cực.
Các ga đường sắt mỗi khi nhận hàng từ xe ôtô xếp lên toa xe hàng phải yêu cầu chủ hàng hoặc lái xe trình giấy đăng kiểm và vận đơn để kiểm tra và đối chiếu để kiểm soát tải trọng xe.
Một lái xe đầu kéo có hành vi chống đối, cố tình làm hư hỏng trạm cân lưu động ở Hải Dương đã bị tạm giữ phương tiện và lái xe để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an và các tỉnh thành về việc dừng xử phạt xe vi phạm hành chính quy định về tải trọng trục, chở quá tải dưới 10%.