Nhà sản xuất xe địa hình Anh Land Rover đã công bố chi tiết chiếc Range Rover đời 2011 trang bị động cơ diesel V8 mới, hộp số 8 cấp mới, hai nâng cấp cho hệ thống Terrain Response cùng một loạt những cải tiến về kiểu dáng.
Màu Range Rover đời 2011 nay sẽ có thêm hai lựa chọn Trắng Fuji (thay Trắng Alaska) và Xanh Baltic (thay Xanh Buckingham).
Những thay đổi về ngoại hình bào gồm lưới tản nhiệt "Jupiter" mới, các lỗ thông khí bên sườn dành cho phiên bản lắp động cơ diesel, cũng như tùy chọn Exterior Design Pack mới, gồm cản trước cải tiến gắn đèn chống sương mù ở xung quanh, lưới tản nhiệt và hốc thông gió hai bên sườn xe được mạ titan, bậu cửa xe cải tiến, cản sau cùng ống xả làm bằng thép không gỉ.
Về kỹ thuật, động cơ tăng áp song song liên tục LR-TDV8 dung tích 4,4 lít công suất 313 mã lực và mômen xoắn tối đa 700Nm có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,8 lít/100km. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP70 để chiếc Rover có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,5 giây, và đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ.
Ngoài ra chiếc Range mới còn có phiên bản lắp động cơ xăng tăng áp LR-V8 dung tích 5 lít, công suất 510 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 625Nm. Kết hợp với hộp số tự động ZF HP28 6 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,9 giây.
Hai nâng cấp của hệ thống Terrain Response gồm hệ thống hỗ trợ leo đồi Hill Start Assist và hệ thống kiểm soát tăng tốc đường dốc Gradient Acceleration Control./.
Màu Range Rover đời 2011 nay sẽ có thêm hai lựa chọn Trắng Fuji (thay Trắng Alaska) và Xanh Baltic (thay Xanh Buckingham).
Những thay đổi về ngoại hình bào gồm lưới tản nhiệt "Jupiter" mới, các lỗ thông khí bên sườn dành cho phiên bản lắp động cơ diesel, cũng như tùy chọn Exterior Design Pack mới, gồm cản trước cải tiến gắn đèn chống sương mù ở xung quanh, lưới tản nhiệt và hốc thông gió hai bên sườn xe được mạ titan, bậu cửa xe cải tiến, cản sau cùng ống xả làm bằng thép không gỉ.
Về kỹ thuật, động cơ tăng áp song song liên tục LR-TDV8 dung tích 4,4 lít công suất 313 mã lực và mômen xoắn tối đa 700Nm có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,8 lít/100km. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP70 để chiếc Rover có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,5 giây, và đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ.
Ngoài ra chiếc Range mới còn có phiên bản lắp động cơ xăng tăng áp LR-V8 dung tích 5 lít, công suất 510 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 625Nm. Kết hợp với hộp số tự động ZF HP28 6 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,9 giây.
Hai nâng cấp của hệ thống Terrain Response gồm hệ thống hỗ trợ leo đồi Hill Start Assist và hệ thống kiểm soát tăng tốc đường dốc Gradient Acceleration Control./.
Lan Khanh (Vietnam+)