Các chuyên gia về kinh tế vĩ mô và ngành ôtô cho rằng hướng đi và những mục tiêu của hãng xe VinFast đã đề ra sẽ thúc đẩy cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.
Bộ Công Thương cho rằng nếu chỉ dựa vào nguồn lực và các giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng doanh nghiệp thì sẽ không đủ để tạo ra sức bật giúp thị trường ôtô tăng trưởng trở lại.
Đối với đề nghị tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2023, Bộ Tài chính đề xuất thời gian áp dụng không nên kéo dài.
Chiếc xe Mercedes-AMG C 43 sắp được lắp ráp tại Việt Nam sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và công suất lên đến 400 mã lực, mang đến khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây.
Sau khi chính thức áp dụng việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước từ ngày 1/12, nhiều người dân đã đổ xô đi mua ôtô để được hưởng ưu đãi, giảm giá bán đến hàng chục triệu đồng.
Việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường, kích thích người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm.
Theo Audi Việt Nam, việc giảm thuế trước bạ cần phải áp dụng chung cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, và đây là sự hỗ trợ cho toàn cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tăng trưởng doanh số trong tháng 7/2020 là dấu hiệu lạc quan đối với tình hình của các nhà sản xuất xe sau những tháng bết bát vì chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Một số liên doanh đang dần "xoay trục" trở lại lắp ráp những mẫu xe chủ chốt khi nhiều hiệp định thương mại được ký kết cùng với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất lắp ráp trong nước.
Theo giới chuyên môn, với việc giảm phí trước bạ này, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 tiếp tục tăng trưởng mạnh; trong đó tập trung vào xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Tổng cục Thuế vừa có công điện số 05/CĐ-TCT gửi các cục thuế trên cả nước về việc thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ mới đối với xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.
Ngày 19/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký Tờ trình Chính phủ dự án Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.
Nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thông qua thì giá lăn bánh của nhiều mẫu xe sẽ giảm cả hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Chiều 16/4, Hyundai Thành Công đã tung ra thị trường mẫu Accent nâng cấp rõ rệt từ thiết kế nội ngoại thất đến tiện nghi và khả năng vận hành với giá bán từ 425 triệu đến 540 triệu đồng.
Mức thuế nhập khẩu với ôtô đầu kéo đã qua sử dụng có thể tăng lên kịch trần nhằm hạn chế nhập khẩu xe đã qua sử dụng, kém chất lượng, gây ô nhiễm môi trường.