Hãng nghiên cứu J.D. Power and Associates ngày 15/2 cho hay dòng xe hạng sang Lexus của Toyota Motor đã trở lại ngôi đầu sau bốn năm trong cuộc khảo sát về chất lượng những chiếc xe hơi 3 năm tuổi.
Cuộc khảo sát đóng vai trò như một thước đo về độ tin cậy này có tầm ảnh hướng lớn trong giới tiêu dùng Mỹ.
Kết quả nói trên có thể là một yếu tố có lợi cho Toyota, hiện đang tìm cách hồi sinh sau khi thị phần ở Mỹ bị sụt giảm nghiêm trọng sau thảm họa kép động đất kèm sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái.
Chỉ số xếp hạng của Toyota trong những cuộc khảo sát gần đây đã sụt giảm do những đợt báo lỗi quy mô lớn vào các năm 2009 và 2010, nhưng kết quả mới nhất như trên dường như chứng tỏ nhãn hiệu này đang dần lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng Mỹ.
Trong bảng xếp hạng mới nhất, nhãn hiệu xe thể thao Porsche hạng sang của Đức đứng ở vị trí thứ hai, tiếp đến là dòng Cadillac cao cấp của GM.
Một nhãn hiệu Toyota khác được thiết kế cho giới trẻ, chiếc Scion, vươn lên vị trí thứ 5 sau khi đứng xếp thứ 22 năm ngoái.
Trong số các hãng chế tạo xe hơi khác của Nhật Bản, nhãn hiệu Acura của Honda đứng thứ 11, Subaru của Fuji Heavy Industries xếp thứ 17.
Trong cuộc khảo sát này, J.D. Power and Associates đã tiến hành thăm dò 31.000 chủ sở hữu những chiếc xe model từ giữa năm 2009 và xếp hạng các nhãn hiệu dựa trên tiêu chí ít gặp vấn đề nhất trong giai đoạn ba năm qua./.
Cuộc khảo sát đóng vai trò như một thước đo về độ tin cậy này có tầm ảnh hướng lớn trong giới tiêu dùng Mỹ.
Kết quả nói trên có thể là một yếu tố có lợi cho Toyota, hiện đang tìm cách hồi sinh sau khi thị phần ở Mỹ bị sụt giảm nghiêm trọng sau thảm họa kép động đất kèm sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái.
Chỉ số xếp hạng của Toyota trong những cuộc khảo sát gần đây đã sụt giảm do những đợt báo lỗi quy mô lớn vào các năm 2009 và 2010, nhưng kết quả mới nhất như trên dường như chứng tỏ nhãn hiệu này đang dần lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng Mỹ.
Trong bảng xếp hạng mới nhất, nhãn hiệu xe thể thao Porsche hạng sang của Đức đứng ở vị trí thứ hai, tiếp đến là dòng Cadillac cao cấp của GM.
Một nhãn hiệu Toyota khác được thiết kế cho giới trẻ, chiếc Scion, vươn lên vị trí thứ 5 sau khi đứng xếp thứ 22 năm ngoái.
Trong số các hãng chế tạo xe hơi khác của Nhật Bản, nhãn hiệu Acura của Honda đứng thứ 11, Subaru của Fuji Heavy Industries xếp thứ 17.
Trong cuộc khảo sát này, J.D. Power and Associates đã tiến hành thăm dò 31.000 chủ sở hữu những chiếc xe model từ giữa năm 2009 và xếp hạng các nhãn hiệu dựa trên tiêu chí ít gặp vấn đề nhất trong giai đoạn ba năm qua./.
Huy Lê (Vietnam+)