Trên thế giới chưa có dự án BOT đường thủy nào về luồng tuyến, vì thế tổng mức đầu tư, phương án tài chính BOT, thời gian thu phí cần phải được tính toán một cách thận trọng và kỹ càng.
Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 3 đơn vị được phép thực hiện nạo vét, duy tu tuyến luồng đường thủy nội địa sông Tiền nhưng nạo vét ngoài phạm vi cho phép để thu lợi nhuận bất hợp pháp.
Ban Quản lý các dự án Đường thủy vừa có Tờ trình lên Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho phép lập dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường thủy Hà Tiên-Rạch Giá-Cà Mau.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bến xe Lương Yên sẽ dừng hoạt động trước ngày 30/7 tới. Đa số, doanh nghiệp và đơn vị vận tải đều thống nhất chủ trương điều chuyển.
Bộ Giao thông Vận tải quyết bỏ thủ tục chấp thuận khai thác xe khách tuyến cố định hai đầu tuyến nhưng các Sở Giao thông Vận tải lại lo phá vỡ quy hoạch và “tháo khoán” tuyến.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có đề xuất chủ trương đầu tư dự án nghiên cứu tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép-Thị Vải với tổng mức đầu tư 6.378 tỷ đồng
Ngành đường thủy đã và đang tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp, đấu thầu dịch vụ bảo trì đường thủy đồng thời kêu gọi nhà đầu tư tham gia xã hội hóa công tác nạo vét luồng lạch.
Năm 2014, doanh thu của Tổng công ty vận tải Hà Nội đạt trên 3.150 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 49,9 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2013, vận chuyển trên 400 triệu lượt hành khách.