Ngày 8/5, Malaysia đã khai trương xe cứu hộ đa năng (MRV), được cho là phương tiện đầu tiên của loại hình này trên thế giới, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ quan trọng.
Xe cứu hộ này được trang bị các thiết bị chữa cháy, đặc biệt được phát minh để cứu hộ trong các điều kiện khắc nghiệt như lũ lụt, sóng thần, động đất và có thể thâm nhập vào các địa hình khó khăn nhất trong trường hợp xảy ra thảm họa.
MRV, sản xuất bởi công ty LWK Automotive Green Technologies Sdn Bhd (LWK Green), được chế tạo dựa trên hệ thống thủy lực (HPDS) và có thể tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ lên đến 35% bên cạnh việc tái tạo năng lượng điện lên đến 20kW sử dụng máy phát điện của nó.
Chiếc xe có thể đi được trên một sườn dốc 45 độ, địa hình đồi núi, đường sá lầy lội, trơn trượt , ngập lụt và có thể ngập trong nước sâu đến 6 feet (1,82 m).
Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo, Panglima Maximus Ongkili trong bài phát biểu tại lễ ra mắt cho biết Bộ đã tài trợ 2,2 triệu RM (720,200 USD) để nghiên cứu sản xuất chiếc MRV này.
Giám đốc điều hành công ty LWK Green, Tiến sĩ Low Wai Koon, nhà phát minh của MRV, cho biết ông cùng với một đội ngũ 17 người đã tiến hành nghiên cứu và phát triển xe cứu hộ này từ năm 2003.
Tại buổi lễ ra mắt, công ty LWK Green đã biểu diễn khả năng và sức mạnh của MRV khi đi vào một hồ bơi sâu 6 feet. Chiếc MRV cũng biểu diễn kéo một chiếc xe cứu hỏa có trọng lượng nặng hơn nó khoảng 40 tấn./.
Xe cứu hộ này được trang bị các thiết bị chữa cháy, đặc biệt được phát minh để cứu hộ trong các điều kiện khắc nghiệt như lũ lụt, sóng thần, động đất và có thể thâm nhập vào các địa hình khó khăn nhất trong trường hợp xảy ra thảm họa.
MRV, sản xuất bởi công ty LWK Automotive Green Technologies Sdn Bhd (LWK Green), được chế tạo dựa trên hệ thống thủy lực (HPDS) và có thể tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ lên đến 35% bên cạnh việc tái tạo năng lượng điện lên đến 20kW sử dụng máy phát điện của nó.
Chiếc xe có thể đi được trên một sườn dốc 45 độ, địa hình đồi núi, đường sá lầy lội, trơn trượt , ngập lụt và có thể ngập trong nước sâu đến 6 feet (1,82 m).
Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo, Panglima Maximus Ongkili trong bài phát biểu tại lễ ra mắt cho biết Bộ đã tài trợ 2,2 triệu RM (720,200 USD) để nghiên cứu sản xuất chiếc MRV này.
Giám đốc điều hành công ty LWK Green, Tiến sĩ Low Wai Koon, nhà phát minh của MRV, cho biết ông cùng với một đội ngũ 17 người đã tiến hành nghiên cứu và phát triển xe cứu hộ này từ năm 2003.
Tại buổi lễ ra mắt, công ty LWK Green đã biểu diễn khả năng và sức mạnh của MRV khi đi vào một hồ bơi sâu 6 feet. Chiếc MRV cũng biểu diễn kéo một chiếc xe cứu hỏa có trọng lượng nặng hơn nó khoảng 40 tấn./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)