Giá bất động sản dọc tuyến metro số 1 tăng đến 20%
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá bán thứ cấp của các dự án lớn dọc tuyến metro số 1 tăng mạnh, mức tăng đến 20% so với cùng kỳ năm trước như Gateway Thảo Điền và Lumière Riverside.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá bán thứ cấp của các dự án lớn dọc tuyến metro số 1 tăng mạnh, mức tăng đến 20% so với cùng kỳ năm trước như Gateway Thảo Điền và Lumière Riverside.
Việc triển khai hệ thống đường sắt nhẹ sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông, hạn chế ùn tắc tại các khu vực đông dân cư, đồng thời đa dạng hóa loại hình vận tải công cộng.
Tuyến Bến Thành-Suối Tiên (tuyến metro số 1) không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của thành phố mà còn là sự khởi nguồn cho một chương mới trên hành trình phát triển giao thông đô thị hiện đại.
Việc dừng chạy tàu khiến nhiều hành khách ở các nhà ga phải xếp hàng chờ tàu trong thời gian dài. Một số hành khách chọn loại hình khác để di chuyển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản hỗ trợ tài chính, thúc đẩy ODA thế hệ mới dành cho Việt Nam để thực hiện các dự án hạ tầng chiến lược mang tính thay đổi trạng thái, xoay chuyển tình thế.
Với chính sách giảm giá vé 100% trong tháng đầu tiên, số lượng hành khách đi metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên trong hai tuần đầu đạt gần 300% so với kế hoạch đề ra (kế hoạch là hơn 575.000 lượt khách).
Do mưa to kèm dông lốc và sấm sét, chủ đầu tư và Công ty HURC1 đã quyết định tạm dừng lịch trình chạy tàu metro số 1, đưa tàu về các nhà ga nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.
Theo chia sẻ của một số hành khách, tối 26/12, khi đoàn tàu metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên tới ga Ba Son thì dừng lại, hành khách được thông báo xuống tàu do gặp lỗi.
Theo đại diện đơn vị vận hành metro số 1, do ngày đầu vận hành chính thức là Chủ Nhật nên người dân đến trải nghiệm metro rất đông, phần lớn đi suốt từ ga Bến Thành đến ga Bến xe Suối Tiên.
Metro số 1 chính thức khai thác thương mại ngày 22/12 sẽ đánh dấu 12 năm hoàn thành thi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.
Một tuần trước ngày vận hành thương mại, ngày 15/12, rất đông người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đã tập trung về ga trung tâm Bến Thành để trải nghiệm tuyến metro số 1.
Các tuyến xe buýt điện sẽ được đưa vào hoạt động sớm hơn ngày tuyến Metro số 1 chạy chính thức để việc vận hành được trơn tru và cũng để người dân làm quen dần.
Tuyến metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh có 11 ga trên cao dọc theo tuyến Xa Lộ Hà Nội-đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường chạy qua thành phố Thủ Đức vào trung tâm, đẹp bậc nhất Thành phố.
Với vé lượt, giá vé thanh toán bằng tiền mặt có mức từ 7.000-20.000 đồng/lượt, trong khi thanh toán không tiền mặt có mức từ 6.000-19.000 đồng/lượt, tùy theo cự ly tuyến.
Ngày 8/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức cho 200 đại biểu tiêu biểu tham quan và trải nghiệm chạy thử tuyến đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Theo tính toán sơ bộ, giai đoạn từ nay đến năm 2035, TP Hồ Chí Minh cần khoảng 790.528 tỷ đồng (tương đương 32,973 tỷ USD), không bao gồm vốn tuyến metro số 1, để hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị.
Các cầu bộ hành được thiết kế với kết cấu dầm U độc đáo, được ghép thành từ 2 phiến dầm đơn lẻ (trọng lượng từ 46 tấn đến 75 tấn/phiến dầm), tổng chiều dài mỗi cầu từ 80-150m.
Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ có 17 tuyến xe buýt được mời thầu, chia làm 4 gói thầu, kết nối tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro Bến Thành-Suối Tiên).
Ban Chỉ đạo sẽ kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư công trình, dự án, các tổ chức tư vấn, nhà thầu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; đề xuất mời cơ quan thanh tra kiểm tra đột xuất.
Vốn điều lệ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh được nâng lên thành 268 tỷ đồng, thay cho con số 14 tỷ đồng trước đây.