Những chiếc xe thử nghiệm do các sinh viên kỹ thuật Indonesia chế tạo đã thu hút được sự quan tâm từ nhiều người Indonesia muốn mua chúng, giám sát của dự án cho biết.
Người sở hữu Sukiyat cho biết 10 thử nghiệm của chiếc xe “Kiat Esemka” đã được thực hiện tại xưởng của Kiat Motor tại thủ phủ Solo của đảo Java.
Mẫu đầu tiên được sản xuất trong năm 2009, nhưng những chiếc xe gần đây đã gây ra một sự khuấy động sau khi các phương tiện truyền thông cho biết thị trưởng Solo Joko Widodo đã mua một chiếc cho văn phòng của mình.
Ngay sau đó, các quan chức đã bắt đầu thể hiện sự quan tâm đối với những chiếc xe này, với các phiên bản bốn chỗ và tám chỗ ngồi. Những chiếc xe này cũng nhận được sự khen ngợi của tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.
“Hàng chục nghìn người - tôi nghĩ là hơn 20.000 người - đã tới hay gọi đến để thể hiện sự quan tâm tới chiếc xe,” Sukiyat, 54 tuổi, cho AFP biết.
Nhưng ông cũng cho biết thêm: “Hiện nay, phải mất từ 2 đến 3 tháng để sản xuất một chiếc xe. Những chiếc xe mày mới được sản xuất như một phương tiện đào tạo cho những sinh viên trường dạy nghề, và chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.”
Ông cho biết ông và công ty đối tác đã xin giấy phép sản xuất.
80% các bộ phận của xe được thực hiện tại Indonesia và việc sản xuất hàng loạt sẽ mất chi phí từ 75 triệu rupiah (tương đương với 8.200 USD) cho đến 95 triệu rupiah (tương đương với 10.400 USD) cho một chiếc xe, Sukiyat cho biết.
Indonesia là nền kinh thế lớn nhất ở Đông Nam Á với tốc độ phát triển nhanh nhất, nhưng lại không có một công ty sản xuất xe hơi nội địa, mặc dù rất nhiều mẫu xe Nhật Bản đã được lắp ráp tại nước này./.
Người sở hữu Sukiyat cho biết 10 thử nghiệm của chiếc xe “Kiat Esemka” đã được thực hiện tại xưởng của Kiat Motor tại thủ phủ Solo của đảo Java.
Mẫu đầu tiên được sản xuất trong năm 2009, nhưng những chiếc xe gần đây đã gây ra một sự khuấy động sau khi các phương tiện truyền thông cho biết thị trưởng Solo Joko Widodo đã mua một chiếc cho văn phòng của mình.
Ngay sau đó, các quan chức đã bắt đầu thể hiện sự quan tâm đối với những chiếc xe này, với các phiên bản bốn chỗ và tám chỗ ngồi. Những chiếc xe này cũng nhận được sự khen ngợi của tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.
“Hàng chục nghìn người - tôi nghĩ là hơn 20.000 người - đã tới hay gọi đến để thể hiện sự quan tâm tới chiếc xe,” Sukiyat, 54 tuổi, cho AFP biết.
Nhưng ông cũng cho biết thêm: “Hiện nay, phải mất từ 2 đến 3 tháng để sản xuất một chiếc xe. Những chiếc xe mày mới được sản xuất như một phương tiện đào tạo cho những sinh viên trường dạy nghề, và chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.”
Ông cho biết ông và công ty đối tác đã xin giấy phép sản xuất.
80% các bộ phận của xe được thực hiện tại Indonesia và việc sản xuất hàng loạt sẽ mất chi phí từ 75 triệu rupiah (tương đương với 8.200 USD) cho đến 95 triệu rupiah (tương đương với 10.400 USD) cho một chiếc xe, Sukiyat cho biết.
Indonesia là nền kinh thế lớn nhất ở Đông Nam Á với tốc độ phát triển nhanh nhất, nhưng lại không có một công ty sản xuất xe hơi nội địa, mặc dù rất nhiều mẫu xe Nhật Bản đã được lắp ráp tại nước này./.
PV (AFP/Vietnam+)