Người Trung Quốc thích Audi hơn BMW, Mercedes

Audi cho biết lượng xe mới bán ra của hãng này tại Trung Quốc đã tăng 44,2% trong tháng Năm, vượt qua các đối thủ là BMW và Mercedes.
Trong thông báo ngày 5/6, Audi cho biết lượng xe mới bán ra của hãng này tại Trung Quốc đã tăng 44,2% trong tháng Năm lên 36.278 xe, vượt qua các đối thủ là BMW và Mercedes.

Tháng trước, doanh số các xe mang thương hiệu BMW tăng 30,8% lên 25.500 xe trong khi doanh số của Mercedes chỉ tăng 0,8% lên 16.529 chiếc.

Tính chung năm tháng đầu năm nay, doanh số của Audi tại Trung Quốc tăng 42% lên 160.562 chiếc, BMW đạt mức tăng 34,4% lên 125.800 xe và Mercedes tăng 8,7% lên 82.534 xe.

Cuộc đua về doanh số của ba hãng sản xuất xe cao cấp nói trên còn mở rộng ra bên ngoài thị trường Trung Quốc. Hiện các hãng xe Đức này đang lâm vào cuộc chiến toàn cầu để xác định hãng nào có thể bán nhiều xe nhất.

Audi đặt mục tiêu bán 2 triệu xe vào năm 2020 trong bối cảnh đang tìm cách vượt mặt BMW, hiện đang là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất trên thế giới.

Trong năm ngoái, BMW đã bán 1,38 triệu xe con và SUV, Audi là 1,3 triệu còn Mercedes-Benz là 1,26 triệu./.
Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục