Nissan Motor cho biết sẽ bán mẫu xe điện Leaf tại Mỹ với giá hơn 25.000 USD, với mong muốn tạo sức hút thị trường mới cho dòng xe điện giá rẻ này.
Giá thực chất của chiếc xe là 32.700 USD, nhưng được trừ 7.500 USD tiền thuế vì đây là xe “xanh.” Đây được coi là một trong những chiếc xe điện có giá rẻ tại Mỹ.
Xe Leaf có thể đi được quãng đường 100 dặm với mỗi lần xạc (từ trạm nạp hoặc nguồn điện nhà).
Một trong các đối thủ của Leaf là chiếc Volt của GM. Mẫu xe này đi được 40 dặm đường khi ắcquy được xạc đầy, và động cơ chạy máy phát điện chưa cần hoạt động. Xe được bán với giá 27.500 USD sau khi đã được trừ thuế.
GM đang tự đặt ra nhiệm vụ tiếp tục giảm giá bán xe trong thời gian tới.
Ford và Chrysler cũng đang có kế hoạch tung ra thị trường các mẫu xe điện khác, tất nhiên là sau khi Leaf và Volt đã có mặt tại các cửa hàng bán xe vào tháng 12/2010.
Riêng với mẫu xe Nissan Leaf, các đại lý sẽ nhận đơn đặt hàng từ 20/4/2010.
Tại Nhật, xe điện Leaf được bán với giá 40.000 USD. Giá xe tại Mỹ thấp hơn bởi nhà sản xuất muốn bán được nhiều xe hơn tại thị trường này.
Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Leaf và Volt có những khách hàng khác nhau bởi sự tiện dụng của mỗi dòng xe.
Với Nissan Leaf, dù sao cũng chỉ đi được 100 dặm cho mỗi lần xạc, nghĩa là trong một thành phố nhỏ. Ngược lại, những chiếc Volt có thể chạy được quãng đường xa hơn thế khi nó có riêng một động cơ chuyên chạy máy phát điện cho xe./.
Giá thực chất của chiếc xe là 32.700 USD, nhưng được trừ 7.500 USD tiền thuế vì đây là xe “xanh.” Đây được coi là một trong những chiếc xe điện có giá rẻ tại Mỹ.
Xe Leaf có thể đi được quãng đường 100 dặm với mỗi lần xạc (từ trạm nạp hoặc nguồn điện nhà).
Một trong các đối thủ của Leaf là chiếc Volt của GM. Mẫu xe này đi được 40 dặm đường khi ắcquy được xạc đầy, và động cơ chạy máy phát điện chưa cần hoạt động. Xe được bán với giá 27.500 USD sau khi đã được trừ thuế.
GM đang tự đặt ra nhiệm vụ tiếp tục giảm giá bán xe trong thời gian tới.
Ford và Chrysler cũng đang có kế hoạch tung ra thị trường các mẫu xe điện khác, tất nhiên là sau khi Leaf và Volt đã có mặt tại các cửa hàng bán xe vào tháng 12/2010.
Riêng với mẫu xe Nissan Leaf, các đại lý sẽ nhận đơn đặt hàng từ 20/4/2010.
Tại Nhật, xe điện Leaf được bán với giá 40.000 USD. Giá xe tại Mỹ thấp hơn bởi nhà sản xuất muốn bán được nhiều xe hơn tại thị trường này.
Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Leaf và Volt có những khách hàng khác nhau bởi sự tiện dụng của mỗi dòng xe.
Với Nissan Leaf, dù sao cũng chỉ đi được 100 dặm cho mỗi lần xạc, nghĩa là trong một thành phố nhỏ. Ngược lại, những chiếc Volt có thể chạy được quãng đường xa hơn thế khi nó có riêng một động cơ chuyên chạy máy phát điện cho xe./.
Tùng Lâm (Vietnam+)