Piaggio vừa giới thiệu bản môtô đặc biệt đời 2011 của chiếc scooter 3 bánh có tên gọi Mp3 Sport.
Phiên bản của dòng xe với 2 bánh phía trước này có thân sơn hai màu tương phản trắng đen và được lắp hai dòng động cơ 300cc và 400cc.
Những chi tiết đáng chú ý của chiếc Mp3 Sport mới gồm cụm đèn phàn có vỏ che được tráng một lớp bảo vệ, mặt nạ che đầu và tay nắm màu đen bóng.
Ngoài ra kính chắn gió phía trước cũng làm tăng thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe vốn có yên được khâu bằng chỉ màu xám và đỏ này.
Dòng Mp3 300ie Sport được lắp động cơ 1 xylanh 4 thì 4 van dung tích 300cc làm mát bằng nước của Piaggio ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu điện tử, có mômen xoắn cao hơn động cơ 250cc trước đó (23,2 Nm so với 21 Nm).
Động cơ này được ứng dụng công nghệ "Ride by Wire” điều khiển ga bằng điện tử. Vì thế, Piaggio Mp3 300ie Sport không có bất cứ kết nối cơ khí nào giữa tay ga và các van nằm trong ống nạp, vốn có chức năng điều chỉnh hỗn hợp xăng và không khí.
Chính nhờ được kiểm soát bằng điện tử, động cơ xe có thể tối đa hóa hỗn hợp nhiên liệu đốt và qua đó giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như giúp cho xe vận hành êm ái hơn.
Dòng Mp3 400ie Sport cũng được lắp một động cơ có cấu trúc tương tự song với dung tích 400cc. Đây là động cơ đầu bảng của dòng Mp3 với công suất 34 mã lực và mômen xoắn tối đa 37,6 Nm ở tốc độ xoay 5.500 vòng/phút./.
Phiên bản của dòng xe với 2 bánh phía trước này có thân sơn hai màu tương phản trắng đen và được lắp hai dòng động cơ 300cc và 400cc.
Những chi tiết đáng chú ý của chiếc Mp3 Sport mới gồm cụm đèn phàn có vỏ che được tráng một lớp bảo vệ, mặt nạ che đầu và tay nắm màu đen bóng.
Ngoài ra kính chắn gió phía trước cũng làm tăng thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe vốn có yên được khâu bằng chỉ màu xám và đỏ này.
Dòng Mp3 300ie Sport được lắp động cơ 1 xylanh 4 thì 4 van dung tích 300cc làm mát bằng nước của Piaggio ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu điện tử, có mômen xoắn cao hơn động cơ 250cc trước đó (23,2 Nm so với 21 Nm).
Động cơ này được ứng dụng công nghệ "Ride by Wire” điều khiển ga bằng điện tử. Vì thế, Piaggio Mp3 300ie Sport không có bất cứ kết nối cơ khí nào giữa tay ga và các van nằm trong ống nạp, vốn có chức năng điều chỉnh hỗn hợp xăng và không khí.
Chính nhờ được kiểm soát bằng điện tử, động cơ xe có thể tối đa hóa hỗn hợp nhiên liệu đốt và qua đó giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như giúp cho xe vận hành êm ái hơn.
Dòng Mp3 400ie Sport cũng được lắp một động cơ có cấu trúc tương tự song với dung tích 400cc. Đây là động cơ đầu bảng của dòng Mp3 với công suất 34 mã lực và mômen xoắn tối đa 37,6 Nm ở tốc độ xoay 5.500 vòng/phút./.
Lan Khanh (Vietnam+)