Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Trung Quốc là SAIC Motor Corp. Ltd vừa cho biết họ đã bán được 4,01 triệu chiếc xe trong năm 2011, tăng 11,9% so với năm 2010.
Mức tăng trưởng này cao hơn khoảng 3% so với mức tăng trưởng của toàn ngành ôtô tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Sau mức tăng trưởng 32% trong năm 2010, thị trường xe hơi Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại sau khi nước này bãi bỏ chính sách ưu đãi về thuế dành cho xe cỡ nhỏ và áp đặt những hạn chế mua sắm xe ở Bắc Kinh.
Thị trưởng Thượng Hải Han Zheng hối thúc hãng xe trên phải có công nghệ và thương hiệu then chốt của riêng mình để có thể trở thành hãng xe có sức cạnh tranh xuyên quốc gia.
SAIC đã thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Thượng Hải, Nam Kinh của Trung Quốc và Birmingham của Anh với đội ngũ nhân sự lên tới 2.000 người.
Trong một tuyên bố, SAIC, là đối tác của hãng xe Đức Volkswagen và hãng xe Mỹ GM, cho hay họ hy vọng sẽ giới thiệu một mẫu xe hybrid plug-in và một mẫu xe điện mang thương hiệu của chính hãng trong năm 2012./.
Mức tăng trưởng này cao hơn khoảng 3% so với mức tăng trưởng của toàn ngành ôtô tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Sau mức tăng trưởng 32% trong năm 2010, thị trường xe hơi Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại sau khi nước này bãi bỏ chính sách ưu đãi về thuế dành cho xe cỡ nhỏ và áp đặt những hạn chế mua sắm xe ở Bắc Kinh.
Thị trưởng Thượng Hải Han Zheng hối thúc hãng xe trên phải có công nghệ và thương hiệu then chốt của riêng mình để có thể trở thành hãng xe có sức cạnh tranh xuyên quốc gia.
SAIC đã thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Thượng Hải, Nam Kinh của Trung Quốc và Birmingham của Anh với đội ngũ nhân sự lên tới 2.000 người.
Trong một tuyên bố, SAIC, là đối tác của hãng xe Đức Volkswagen và hãng xe Mỹ GM, cho hay họ hy vọng sẽ giới thiệu một mẫu xe hybrid plug-in và một mẫu xe điện mang thương hiệu của chính hãng trong năm 2012./.
Huy Bình (Vietnam+)