Sau khi điện thoại thông minh ra đời, những chiếc đồng hồ thông minh đã được dự báo sẽ trở thành xu hướng công nghệ mới, cho phép người đeo chúng nhắn tin và thậm chí là gọi điện mà không cần sờ tới điện thoại.
Trong khi có các phỏng đoán cho rằng Apple có thể đang nghiên cứu chiếc đồng hồ thông minh mang tên iWatch, những người chơi khác tham dự hội chợ di động lớn nhất thế giới tổ chức ở Barcelona, gồm gã khổng lồ Sony của Nhật Bản đã lao vào tranh giành một vị trí trên cổ tay của các khách hàng.
Đối tượng của họ là những người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, ngay cả khi đi họp và đi xem phim, hoặc các cá nhân muốn giám sát nhịp tim của họ trong quá trình tập thể dục.
"Tương lai sẽ thuộc về các thiết bị có thể đeo được" - Massimiliano Bertolini, giám đốc điều hành công ty i'm của Italy nói khi giới thiệu sản phẩm đồng hồ hàng đầu i'm Watch của công ty.
Ra đời từ năm 2011 và đã hiện diện tại vài nước châu Âu, gồm Anh và Ba Lan, mẫu đồng hồ này sẽ được bán tại các cửa hàng Corte Ingles ở Tây Ban Nha từ tuần tới và có thể sẽ được các nhà bán lẻ Pháp bán từ tháng Tư.
Chiếc đồng hồ thông minh này giống một phụ kiện của điện thoại thông minh và nó giao tiếp với điện thoại thông qua công nghệ Bluetooth. Điều đó có nghĩa bạn có thể để điện thoại ở trong túi khi trả lời hoặc từ chối một cuộc gọi, nhận tin hoặc đọc thông tin cập nhật từ bạn bè trên Twitter hoặc Facebook. i'm Watch có các ứng dụng riêng của nó, như i'm Sport, được giới thiệu hôm thứ Hai, trong đó đồng hồ sẽ kết nối với một máy đo nhịp tim để người chạy bộ có thể kiểm tra mạch của mình thường xuyên.
Các chức năng này đã tồn tại trên một số mẫu đồng hồ thể thao đặc biệt, nhưng Bertolini nói rằng nó chưa có trên những chiếc đồng hồ có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Với một bộ khung nhôm vuông vắn, chiếc đồng hồ có một màn hình cảm ứng rộng 1,5 inch và có quai đeo với nhiều màu.
Chiếc đồng hồ này đã thu hút được 30.000 người mua nó, với 80% là nam giới từ 25-50 tuổi. "70% khách hàng là những người dùng iPhone, 25% là người dùng Samsung và số còn lại dùng các điện thoại có trang bị hệ điều hành Android của Google" - ông nói.
Công ty đã đặt mục tiêu bán hơn 200.000 chiếc đồng hồ trong năm 2013, thông qua việc nhắm tới những người phụ nữ thích phô trương thiết kế đẹp đẽ của chiếc đồng hồ hơn là công nghệ của nó. Chiếc đồng hồ này sản xuất ở Italy và được bán với giá tối thiểu 300 euro (390 USD) cho các mẫu cơ bản.
Giá có thể leo lên tới 16.000 euro cho các phiên bản cao cấp với vỏ bạc hoặc khảm kim cương. Tuy nhiên hoạt động của công ty vẫn chừa lại rất nhiều khoảng trống cho các đối thủ cạnh tranh như SmartWatch của Sony.
Đây là một chiếc đồng hồ vuông vức tương thích với hệ điều hành Android và người ta phải bỏ ra 150 USD để có nó trên cổ tay. Hoặc khách hàng có thể chọn mẫu Pebble với giá 150 USD, một mẫu đồng hồ thông minh hình chữ nhật tương thích với cả điện thoại dùng Android hoặc iOS do công ty cùng tên rao bán./.
Trong khi có các phỏng đoán cho rằng Apple có thể đang nghiên cứu chiếc đồng hồ thông minh mang tên iWatch, những người chơi khác tham dự hội chợ di động lớn nhất thế giới tổ chức ở Barcelona, gồm gã khổng lồ Sony của Nhật Bản đã lao vào tranh giành một vị trí trên cổ tay của các khách hàng.
Đối tượng của họ là những người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, ngay cả khi đi họp và đi xem phim, hoặc các cá nhân muốn giám sát nhịp tim của họ trong quá trình tập thể dục.
"Tương lai sẽ thuộc về các thiết bị có thể đeo được" - Massimiliano Bertolini, giám đốc điều hành công ty i'm của Italy nói khi giới thiệu sản phẩm đồng hồ hàng đầu i'm Watch của công ty.
Ra đời từ năm 2011 và đã hiện diện tại vài nước châu Âu, gồm Anh và Ba Lan, mẫu đồng hồ này sẽ được bán tại các cửa hàng Corte Ingles ở Tây Ban Nha từ tuần tới và có thể sẽ được các nhà bán lẻ Pháp bán từ tháng Tư.
Chiếc đồng hồ thông minh này giống một phụ kiện của điện thoại thông minh và nó giao tiếp với điện thoại thông qua công nghệ Bluetooth. Điều đó có nghĩa bạn có thể để điện thoại ở trong túi khi trả lời hoặc từ chối một cuộc gọi, nhận tin hoặc đọc thông tin cập nhật từ bạn bè trên Twitter hoặc Facebook. i'm Watch có các ứng dụng riêng của nó, như i'm Sport, được giới thiệu hôm thứ Hai, trong đó đồng hồ sẽ kết nối với một máy đo nhịp tim để người chạy bộ có thể kiểm tra mạch của mình thường xuyên.
Các chức năng này đã tồn tại trên một số mẫu đồng hồ thể thao đặc biệt, nhưng Bertolini nói rằng nó chưa có trên những chiếc đồng hồ có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Với một bộ khung nhôm vuông vắn, chiếc đồng hồ có một màn hình cảm ứng rộng 1,5 inch và có quai đeo với nhiều màu.
Chiếc đồng hồ này đã thu hút được 30.000 người mua nó, với 80% là nam giới từ 25-50 tuổi. "70% khách hàng là những người dùng iPhone, 25% là người dùng Samsung và số còn lại dùng các điện thoại có trang bị hệ điều hành Android của Google" - ông nói.
Công ty đã đặt mục tiêu bán hơn 200.000 chiếc đồng hồ trong năm 2013, thông qua việc nhắm tới những người phụ nữ thích phô trương thiết kế đẹp đẽ của chiếc đồng hồ hơn là công nghệ của nó. Chiếc đồng hồ này sản xuất ở Italy và được bán với giá tối thiểu 300 euro (390 USD) cho các mẫu cơ bản.
Giá có thể leo lên tới 16.000 euro cho các phiên bản cao cấp với vỏ bạc hoặc khảm kim cương. Tuy nhiên hoạt động của công ty vẫn chừa lại rất nhiều khoảng trống cho các đối thủ cạnh tranh như SmartWatch của Sony.
Đây là một chiếc đồng hồ vuông vức tương thích với hệ điều hành Android và người ta phải bỏ ra 150 USD để có nó trên cổ tay. Hoặc khách hàng có thể chọn mẫu Pebble với giá 150 USD, một mẫu đồng hồ thông minh hình chữ nhật tương thích với cả điện thoại dùng Android hoặc iOS do công ty cùng tên rao bán./.
Linh Vũ (Vietnam+)