SCG định vị Việt Nam là Trung tâm Chiến lược ở ASEAN về sản xuất và xuất khẩu ra thị trường toàn cầu

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 25 tháng 12 năm 2025 – SCG tiếp tục triển khai chiến lược Tối ưu hóa khu vực, định vị Việt Nam là Trung tâm Chiến lược trong khu vực ASEAN về sản xuất và xuất khẩu sang thị trường toàn cầu. […]

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 25 tháng 12 năm 2025 – SCG tiếp tục triển khai chiến lược Tối ưu hóa khu vực, định vị Việt Nam là Trung tâm Chiến lược trong khu vực ASEAN về sản xuất và xuất khẩu sang thị trường toàn cầu. SCG Decor (SCGD) hỗ trợ PRIME GROUP mở rộng năng lực sản xuất gạch men chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Ngành xi măng và vật liệu xây dựng tại Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển xi măng carbon thấp cho cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra toàn cầu theo chính sách Xây dựng Xanh nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Kulachet Dharachandra, Giám đốc Quốc gia – Việt Nam của SCG, cho biết: “Việt Nam là quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với SCG, với tổng vốn đầu tư vượt quá 7 tỷ USD trải rộng trên 28 công ty, chiếm 28% tổng tài sản của SCG. Điều này bao gồm các lĩnh vực hóa chất, xi măng, vật liệu xây dựng, bao bì và logistics để phục vụ cả nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng tiềm năng chuỗi cung ứng và sản xuất toàn diện”.

Ông Kulachet Dharachandra cho biết thêm: “Theo chiến lược Tối ưu hóa Khu vực, SCG kết hợp thế mạnh của Thái Lan và Việt Nam trong công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa, tiêu chuẩn an toàn và quản lý nhà máy, cũng như các phương pháp thực thi về xã hội, môi trường và quản trị (ESG). Việt Nam là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ nền kinh tế, chính sách cơ sở hạ tầng của Chính phủ và xu hướng xây dựng xanh ngày càng tăng. Việt Nam có hơn 100 triệu người tiêu dùng với sức mua đối với các sản phẩm chất lượng cao, cộng thêm tiềm năng xuất khẩu với chi phí sản xuất hiệu quả. Điều này củng cố sự tăng trưởng kinh doanh bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống trong khu vực”.

SCGD hỗ trợ PRIME GROUP, công ty hàng đầu thị trường vật liệu trang trí nội thất số 1 Việt Nam

PRIME GROUP, công ty chủ lực mà SCG đã mua cổ phần vào năm 2012, là công ty hàng đầu thị trường vật liệu trang trí nội thất tại Việt Nam và sẽ là động lực chính giúp SCGD tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành công ty hàng đầu ASEAN.

Ông Numpol Malichai, Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Chủ tịch của SCG Decor Public Company Limited nhận định: “Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng, tầng lớp trung lưu đang mở rộng, thị trường bất động sản đang phục hồi với các dự án nhà ở tầm trung đến cao cấp ưa chuộng gạch men, dẫn đến nhu cầu về sản phẩm này liên tục tăng”.

PRIME Group có doanh thu bán hàng khoảng 5.500 triệu baht với tổng công suất sản xuất khoảng 80 triệu mét vuông. Dự kiến, Công ty ​​sẽ đầu tư mở rộng công suất sản xuất gạch men từ 19 triệu mét vuông năm 2025 lên 25,6 triệu mét vuông năm 2026, hướng tới mục tiêu mở rộng lên 45 triệu mét vuông vào năm 2030 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. PRIME cũng có thể quản lý và kiểm soát chi phí sản xuất gạch men để cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ hàng đầu thế giới. Lợi thế về chi phí này hỗ trợ PRIME trở thành cơ sở sản xuất và xuất khẩu chiến lược của SCGD, củng cố chiến lược Tối ưu hóa khu vực để tăng trưởng bền vững.

Để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và duy trì khả năng cạnh tranh, PRIME đã đầu tư vào hệ thống khí hóa sinh khối. Hệ thống tại Nhà máy Phổ Yên nhằm thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng sinh khối, qua đó giảm chi phí năng lượng và khí thải nhà kính, hỗ trợ Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu chiến lược sang ASEAN và các nước khác. Hơn nữa, các sản phẩm của PRIME đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi phân khúc thị trường, với các sản phẩm có thiết kế sáng tạo và các chức năng an toàn, đảm bảo an toàn với sức khỏe được công nhận rộng rãi trong khu vực châu Á. Điều này hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh, đồng thời nâng cao bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, SCGD đang phát triển mảng kinh doanh thiết bị phòng tắm và củng cố thương hiệu COTTO tại thị trường ASEAN, với hơn 44 nhà phân phối được chỉ định tại Việt Nam, cũng như phát triển các sản phẩm bổ sung như keo dán, vữa và các sản phẩm khác.

Xi măng carbon thấp SCG hỗ trợ cơ sở hạ tầng và các thành phố xanh của Việt Nam, thúc đẩy vai trò là trung tâm xuất khẩu tầm cỡ toàn cầu

SCG Xi măng và Vật liệu xây dựng đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm, với 11 công ty thuộc các lĩnh vực xi măng, mái lợp và vật liệu xây dựng. Với các cơ sở sản xuất đặt tại miền Trung và miền Nam, Công ty hỗ trợ tăng trưởng thị trường nội địa, đồng thời đóng vai trò là trung tâm sản xuất chiến lược cho xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Ông Wichet Chuchaeu, Giám đốc Quốc gia – Việt Nam, Mảng Xi măng và Vật liệu xây dựng của SCG, phát biểu: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục mở rộng trong năm 2025, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực và xây dựng. Đầu tư cơ sở hạ tầng của Chính phủ được đẩy mạnh đã hỗ trợ sự phục hồi ổn định về nhu cầu vật liệu xây dựng và xi măng – đặc biệt là xi măng carbon thấp, có sự tăng trưởng phù hợp với các chính sách quốc gia như cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chính sách Thành phố Xanh, đặt mục tiêu đến năm 2050, ít nhất 50% khu đô thị mới và 10% tổng số thành phố trên cả nước phải đáp ứng các tiêu chí thành phố xanh do Chính phủ đề ra”.

Mảng xi măng của Công ty có năng lực sản xuất hàng năm là 3 triệu tấn clinker và 4 triệu tấn xi măng. Việt Nam là cơ sở sản xuất có chi phí thấp hiệu quả nhất trong số các hoạt động sản xuất xi măng khu vực của SCG, định vị quốc gia này không chỉ là một cơ sở cung ứng trong nước mạnh mẽ, mà còn là một trung tâm xuất khẩu quan trọng. Hiện tại, SCG xuất khẩu cả xi măng carbon thấp và clinker sang Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương và châu Á.

SCG Cement tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các vật liệu thay thế và tái chế, giảm tiêu thụ than đá bằng cách sử dụng nhiên liệu thay thế như sinh khối và nhiên liệu từ chất thải (refuse-derived fuel: RDF), và triển khai hệ thống thu hồi nhiệt thải (Waste Heat Recovery: WHR) giúp giảm đáng kể tài nguyên thiên nhiên, giảm tiêu thụ năng lượng và giảm phát thải CO2.

Những sáng kiến ​​này đã giúp SCG được công nhận thông qua các tiêu chuẩn môi trường quốc tế, bao gồm chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh Singapore và chứng nhận Hệ thống Tuyên bố Sản phẩm Môi trường Quốc tế (Environmental Product Declaration – EPD) – khẳng định tính bền vững từ khâu sản xuất đến thành phẩm.

Ông Wichet Chuchaeu kết luận: “Chiến lược đầu tư và tối ưu hóa chi phí sản xuất theo khái niệm Tối ưu hóa Khu vực đã củng cố khả năng cạnh tranh của SCG. Việt Nam hiện đang là trung tâm sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao ra thị trường toàn cầu. Thực tế này hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với các vật liệu bề mặt chất lượng cao và vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, góp phần phát triển thành phố xanh và nâng cao bền vững chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam và khu vực”.

Hashtag: #SCGCement

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục