Siemens cung cấp cho Đức 8 chiếc tàu điện Avenio

Công ty Vận tải Công cộng Munich (MVG) sẽ là công ty vận tải đầu tiên của Đức sử dụng tàu điện Avenio mới của hãng Siemens.
Theo một phần trong chương trình mở rộng vốn, Công ty Vận tải Công cộng Munich (MVG) sẽ là công ty vận tải đầu tiên của Đức sử dụng tàu điện Avenio mới của hãng Siemens.

Công ty dịch vụ công cộng thành phố Munich (SWM) đã đặt hàng 8 chiếc tàu điện cho công ty con MVG, trong đó sáu chiếc được sản xuất tại nhà máy của Siemens ở Vienna sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2013.

“Đối với chúng tôi, đây là đơn đặt hàng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng từ một khách hàng lớn của Đức," Jochen Eickholt, người phụ trách Mảng Hệ thống Đường sắt của Siemens từ ngày 1/10, cho hay.

“Chúng tôi rất vui vì Siemens đã phát triển loại phương tiện có khả năng tương thích với điều kiện cụ thể hệ thống đường sắt Munich,” CEO MVG, Herbert Koenig nói.

Avenio là loại tàu điện siêu tốc mới của Siemens và đã được thành phố Hague (Hà Lan) cũng như Qatar đặt hàng. Là một tàu sàn thấp, Avenio có sức chứa lên tới 220 hành khách. Nội thất bên trong sáng sủa, không có các bậc thang lên xuống và tàu có chỗ ngồi thoải mái cho hành khách. Để tăng cường an ninh, tàu có không gian rộng để hành khách có tầm nhìn thoáng nhất.

“Chúng tôi mong rằng tàu Avenio phù hợp với dự thảo luật ở bất cứ thành phố nào và thậm chí vận hành được ở những nơi cơ sở hạ tầng không được tốt lắm. Ví dụ, loại tàu này vẫn vận hành tốt trên những tuyến đường ray cũ mà không cần sửa chữa, cải tiến hay thay đổi tuyến,” Sandra Gott-Karrlbauer, CEO của Đơn vị dịch vụ tàu điện ngầm, xe buýt và đường sắt đô thị đã phát biểu về những lợi ích mà chiếc Avenio mang lại.

Nhờ vào tải trọng trục bánh xe thấp, chiếc Avenio hoàn toàn có thể chạy êm trên những loại đường sắt cũ, giảm thiểu tới mức tối đa mức hao mòn sử dụng đối với phương tiện và đường ray, cũng như giảm tiêu hao năng lượng.

Những kỹ sư hãng Siemens cũng đã thành công trong việc làm giảm tiếng ồn trong quá trình tàu chạy và phanh, một trong những lợi ích chính không chỉ cho hành khách mà còn cho người đi đường và các khu dân cư sống quanh khu vực đường sắt. Hơn 90% phụ tùng chiếc Avenio có thể tái chế được./.

Văn Hưng-Hà Ly (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục