Ngày 11/1, tại Detroit, Michigan (Mỹ), hãng Tata Technologies của Ấn Độ đã công bố mẫu xe ôtô điện eMo có giá 20.000 USD, chính thức thách thức những đối thủ có những mẫu xe điện đắt tiền hơn.
Chủ tịch Tata Technologies Warren Harris nói rằng "dự án eMo tượng trưng cho sự ra đời của thời đại động cơ ô tô của Ấn Độ. Đây là ví dụ rõ ràng về khả năng của Tata Technologies trong việc chế tạo ra một chiếc ô tô hoàn chỉnh đầu tiên của bất kỳ công ty dịch vụ cơ khí nào có trụ sở tại Ấn Độ."
Kevin Fisher, người phụ trách nhóm phát triển ôtô của Tata Technologies, cho biết mục tiêu của dự án là chứng minh Tata có khả năng chế tạo ôtô điện với mức giá hấp dẫn mặc dù không có ý định sản xuất phiên bản xe điện Tata Nano, do Tata Motors chế tạo.
Tata Technologies đã áp dụng khung giá mục tiêu 20.000 USD và sử dụng cách tiếp cận đa chiều để phát triển mẫu xe này trên nguyên tắc tiết kiệm, với kết quả cuối cùng là cho ra đời loại xe nhỏ, bốn chỗ, sử dụng ở đô thị, với động cơ điện đặc biệt và phần mềm hoạt động, có trọng lượng 900kg. eMO cũng có khung thép có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chống va chạm hiện có.
Cấu tạo của eMo chú trọng đến việc di chuyển cá nhân ở đô thị bằng cách giảm thiểu kích thước bên ngoài và tối đa hóa không gian bên trong xe.
Dự án là kết quả trí tuệ của hơn 300 kỹ sư tại bốn trung tâm cơ khí ôtô hàng đầu của Tata Technologies ở Novi Pune (Ấn Độ); Detroit; Coventry (Anh) và Stuttgart (Đức).
Theo người phụ trách Fisher, thập kỷ tới sẽ chứng kiến nhu cầu gia tăng chưa từng có đối với việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhanh hơn, vốn sẽ cần kết hợp thêm nhiều công nghệ mới so với những gì mà ngành công nghiệp ôtô đã chứng kiến trong 30 năm qua./.
Chủ tịch Tata Technologies Warren Harris nói rằng "dự án eMo tượng trưng cho sự ra đời của thời đại động cơ ô tô của Ấn Độ. Đây là ví dụ rõ ràng về khả năng của Tata Technologies trong việc chế tạo ra một chiếc ô tô hoàn chỉnh đầu tiên của bất kỳ công ty dịch vụ cơ khí nào có trụ sở tại Ấn Độ."
Kevin Fisher, người phụ trách nhóm phát triển ôtô của Tata Technologies, cho biết mục tiêu của dự án là chứng minh Tata có khả năng chế tạo ôtô điện với mức giá hấp dẫn mặc dù không có ý định sản xuất phiên bản xe điện Tata Nano, do Tata Motors chế tạo.
Tata Technologies đã áp dụng khung giá mục tiêu 20.000 USD và sử dụng cách tiếp cận đa chiều để phát triển mẫu xe này trên nguyên tắc tiết kiệm, với kết quả cuối cùng là cho ra đời loại xe nhỏ, bốn chỗ, sử dụng ở đô thị, với động cơ điện đặc biệt và phần mềm hoạt động, có trọng lượng 900kg. eMO cũng có khung thép có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chống va chạm hiện có.
Cấu tạo của eMo chú trọng đến việc di chuyển cá nhân ở đô thị bằng cách giảm thiểu kích thước bên ngoài và tối đa hóa không gian bên trong xe.
Dự án là kết quả trí tuệ của hơn 300 kỹ sư tại bốn trung tâm cơ khí ôtô hàng đầu của Tata Technologies ở Novi Pune (Ấn Độ); Detroit; Coventry (Anh) và Stuttgart (Đức).
Theo người phụ trách Fisher, thập kỷ tới sẽ chứng kiến nhu cầu gia tăng chưa từng có đối với việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhanh hơn, vốn sẽ cần kết hợp thêm nhiều công nghệ mới so với những gì mà ngành công nghiệp ôtô đã chứng kiến trong 30 năm qua./.
Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)