Cơ quan quản lý Kênh đào Suez đã giảm yêu cầu bồi thường xuống 550 triệu USD và sẵn sàng để tàu Ever Given rời đi nếu khoảng 40% số tiền bồi thường được thanh toán bằng tiền mặt.
Con tàu Ever Given không còn chắn ngang Kênh đào Suez nữa, nhưng câu chuyện lại chưa kết thúc ở đó với các công ty bị dính vào cuộc chiến pháp lý kéo dài liên quan đến sự kiện trên,
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez thông báo họ sẵn sàng chấp nhận khoản bồi thường 550 triệu USD, bao gồm cả khoản tiền đặt cọc 200 triệu USD chi trả cho hoạt động giải cứu tàu Ever Given.
Liên quan đến những thiệt hại và chi phí giải cứu tàu trong gần một tuần mắc kẹt tại kênh đào Suez, Ai Cập đã đòi chủ tàu Ever Given phải bồi thường 550 triệu USD.
Siêu tàu MV Ever Given, từng khiến kênh đào Suez bị tắc nghẽn trong gần một tuần, ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, đã bị giữ theo lệnh của tòa án cho đến khi nào chủ tàu chấp nhận trả 900 triệu USD.
Các con tàu lớn thường đi kèm với những vấn đề riêng, không chỉ là đối với các kênh đào và cảng biển trong việc xử lý chúng, mà còn là những rắc rối mà các công ty sản xuất tàu phải đối mặt.
Chỉ tính riêng trong ngày 2/4, đã có khoảng 80 tàu đi qua Kênh đào Suez theo cả 2 hướng, trong đó có một tàu sân bay Mỹ, một tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng, một tàu chở dầu.
Phát biểu trong chuyến thị sát Ismailia, nơi đặt trụ sở của Cơ quan quản lý kênh Suez, Tổng thống Ai Cập cho biết sẽ mua tất cả các thiết bị cần thiết cho kênh đào để tránh các sự cố tương tự.
Chuyên gia cho rằng các tàu bị thiệt hại do sự cố tàu chở hàng Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez có thể yêu cầu bồi thường từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng hải.
Các đội cứu hộ của Ai Cập đã thành công trong việc giúp tàu Ever Given di chuyển vào sáng 29/3, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm nào kênh đào Suez sẽ được mở cửa giao thông trở lại.
Vụ tàu Ever Given mắc cạn đã làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới đi qua kênh đào Suez. Ước tính, khoảng 320 tàu khác bị mắc kẹt ở hai đầu kênh đào.