Thị trưởng Thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc Tang Jie cho biết thành phố này dự định sẽ có 35.000 xe điện chạy trên đường trong 3 năm tới.
Theo ông Tang, sau 30 năm tăng trưởng kinh tế nhanh, hiện Thâm Quyến đã phát triển vào giai đoạn “chín muồi” và cần phải hướng tới sự phát triển ổn định với suất đầu tư thấp.
Qua đó, thành phố này đang cố gắng trở thành thành phố có hàm lượng carbon thấp hơn qua việc tăng cường hệ thống giao thông công cộng, xây dựng các tòa nhà thiên thiện với môi trường, giảm đầu tư vào các lĩnh vực tiêu thụ nhiều năng lượng.
Hồi đầu tháng này, ông Tang cho hay Thâm Quyến đặt mục tiêu sản xuất xe điện sử dụng pin lithium-ion trong kế hoạch 5 năm (2011-2015). Hiện thành phố này đang xây dựng các trạm sạc điện ở khắp thành phố, xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản cho xe điện.
Trung Quốc nhiều khả năng đến năm 2020 sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực pin cho xe điện do nhu cầu lớn của nước này./.
Theo ông Tang, sau 30 năm tăng trưởng kinh tế nhanh, hiện Thâm Quyến đã phát triển vào giai đoạn “chín muồi” và cần phải hướng tới sự phát triển ổn định với suất đầu tư thấp.
Qua đó, thành phố này đang cố gắng trở thành thành phố có hàm lượng carbon thấp hơn qua việc tăng cường hệ thống giao thông công cộng, xây dựng các tòa nhà thiên thiện với môi trường, giảm đầu tư vào các lĩnh vực tiêu thụ nhiều năng lượng.
Hồi đầu tháng này, ông Tang cho hay Thâm Quyến đặt mục tiêu sản xuất xe điện sử dụng pin lithium-ion trong kế hoạch 5 năm (2011-2015). Hiện thành phố này đang xây dựng các trạm sạc điện ở khắp thành phố, xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản cho xe điện.
Trung Quốc nhiều khả năng đến năm 2020 sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực pin cho xe điện do nhu cầu lớn của nước này./.
Huy Bình (Vietnam+)