Theo Euler Hermes, thị trường đăng ký ôtô cá nhân và các loại xe chuyênchở hạng nhẹ của châu Âu với 13,5 triệu ôtô được đăng ký, sẽ vẫn ở mức dưới 15%so với mức trước khủng hoảng.
Xu hướng này sẽ không thay đổi trong năm 2012 , đặc biệt là đối với cácnước Nam Âu.
Thị trường đăng ký ôtô của Italy vốn bị giảm 29% so với mức trước khủnghoảng, sẽ tiếp tục giảm 4% trong năm tới.
Thị trường Tây Ban Nha bị giảm một nửa doanh số ôtô từ năm 2007, sẽ vẫn ổnđịnh với khoảng 800.000 chiếc ôtô.
Thị trường Pháp có thể sẽ bị giảm 10% trong năm tới để rồi sẽ hồi phụcđược như mức trước khủng hoảng với khoảng 2,1 triệu chiếc.
Trong khi đó, cũng theo Euler Hermes, các tập đoàn chế tạo ôtô của Đức nhưBMW, Daimler, Volkswagen lại duy trì được khả năng sinh lợi của họ nhờ việc địnhhướng cho các sản phẩm cao cấp.
Thị trường nội địa của những tập đoàn này sẽ ổn định trong năm tới vớikhoảng 3,1 chiếc ôtô, giảm 15% so với mức trước đây./.