Việt Nam hiện đang chiếm thị phần cao nhất đối với nhóm philê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông, đạt 14 triệu SGD trong 3 tháng đầu năm, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2024, chiếm 27,8% thị phần.
Thương vụ Việt Nam khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây và rau quả tươi sang Singapore cần cập nhật những quy định mới trên nền tảng Dịch vụ điện tử e-Service của nước này.
Để được chấp thuận xuất khẩu sang Singapore, các bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với SFA tiến hành các cuộc khảo sát, kiểm định, đánh giá thực địa và trực tuyến nghiêm ngặt.
Các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ Đạo luật FSSA mới của Singapore để đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan trong các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và thực phẩm sang thị trường Singapore.
Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Indonesia, Na Uy, Trung Quốc, và Việt Nam lần đầu tiên duy trì vị trí thứ 5.
Chín tháng của năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam-Singapore đạt gần 23,24 tỷ SGD, tăng 6,83% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở mức 31,55%, đạt gần 6,28 tỷ SGD.
Số liệu thống kê cho thấy chiều xuất khẩu sang Singapore đạt mức tăng trưởng 58,4%, mức cao nhất từ cuối năm 2022 tới nay, với động lực từ các ngành sản xuất điện tử và máy móc, thiết bị.
Hiện Việt Nam là quốc gia chiếm thị phần lớn nhất tại Singapore đối với 3 nhóm gạo là: gạo tẻ trắng (chiếm 48,62%); gạo thơm xay xát hoặc tróc vỏ (chiếm 69,43%) và gạo nếp (78,05%).
Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị trường Singapore trong 6 tháng đầu năm có giá trị xuất khẩu đạt gần 51,7 triệu SGD, chiếm 9,46% thị phần.
Việt Nam chiếm lĩnh thị trường thủy sản Singapore bằng các sản phẩm cá philê đông lạnh với (chiếm 26,85%) và cá chế biến (chiếm 16,88%). Thị phần còn lại chia đều cho hơn 90 đối tác khác.
Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về việc dán nhãn các sản phẩm thực phẩm đã được đóng gói.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đạt kim ngạch khoảng 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023.
Tại hội nghị trực tuyến ngày 21/7, các doanh nghiệp Singapore bày tỏ sự quan tâm tới các chính sách, nhất là chính sách thu hút đầu tư hạ tầng phục vụ thương mại điện tử, chuyển đổi số tại Việt Nam.
Năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Singapore tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản nói chung và quả vải, nhãn nói riêng.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore có rất nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường, hướng dẫn các doanh nghiệp khai thác cơ hội xuất khẩu, khuyến cáo trong giao dịch với đối tác.
Hầu hết các mặt hàng được đưa vào hệ thống siêu thị FairPrice là kết quả công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore.
Sự xuất hiện của những trái vải thiều Việt Nam tươi đẹp và ngọt ngào đã khiến người tiêu dùng Singapore lập tức “phải lòng,” sau 2 tuần lên kệ, nhiều siêu thị đã không còn hàng để bán.
Trong tháng Ba, hơn 20 đơn hàng trong các lĩnh vực càphê, mì ăn liền, khoai lang, bắp cải, bí, cà tím, dứa, dưa hấu, thanh long…, ước khoảng 500 tấn đã được xuất khẩu sang Singapore.
Hyundai, Kia dự định sẽ hợp tác với Grab trong các dự án xe điện cũng như đẩy mạnh việc xây dựng các trạm sạc điện cho xe ôtô bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019 và mở rộng sang nước khác.