Trong vài tuần qua, đã có một số thông tin ít ỏi về mẫu DS concept mới nhất của hãng sản xuất xe hơi Pháp Citroen và giờ đây, lại có thêm thông tin mới về mẫu xe này trước khi nó xuất hiện tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh diễn ra vào ngày 24/4.
Trước đây, mẫu xe trên được cho sẽ có tên gọi là DS9 song giờ đây, hãng xe của Pháp gọi nó là mẫu Numero 9 concept dù Citroen nói rõ rằng nó thuộc dòng sản phẩm DS.
Citroen cho hay mẫu Numero 9 này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay và rằng nó chắt lọc những nét thiết kế tinh túy của thương hiệu này cũng như mang một số phong cách của các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm DS, trong đó có cả một mẫu sedan hạng sang trong phân khúc C, một mẫu SUV và một mẫu saloon cỡ trung thuộc phân khúc D.
Trước đây, các quan chức điều hành của hãng xe Pháp khẳng định hãng xe này có kế hoạch chế tạo một mẫu xe lá cờ đầu của mình.
Mẫu Numero 9 là mẫu xe tiếp nối mẫu Metropolis concept đời 2010 đầy ấn tượng của Citroen, cũng là mẫu xe đã được giới thiệu ở Trung Quốc.
Mẫu DS concept mới này sẽ có kích thước là dài 4,93m, rộng 1,94m, khoảng cách trục là 3m Kích cỡ này nhỏ gọn hơn một chút so với mẫu Metropolis khi mẫu Metropolis có kích thước là dài 5,3m. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn dài và rộng hơn mẫu Mercedes-Benz E-Class.
Mẫu xe trên có các phiên bản động cơ xăng hoặc diesel thông thường (tùy thuộc vào thị trường) kết hợp cùng với một motor điện có công suất 70 sức ngựa, mômen xoắn 200 Nm.
Motor này sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại trong ba giờ rưỡi từ ổ cắm điện thông thường, giúp xe có thể đi được quãng đường dài 50km trong một lần sạc.
Mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh sẽ được trang bị động cơ xăng cao áp 1.6 lít (giống như thương hiệu Mini của hãng sản xuất xe hơi Đức BMW) có công suất 225 sức ngựa, mômen xoắn 275 Nm.
Như vậy, tổng cộng công suất của động cơ đốt trong và motor điện của mẫu xe này lên tới 295 sức ngựa, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 244 km/giờ.
Theo Citroen, nếu người lái xe sử dụng chế độ điện đơn thuần, mẫu Numero 9 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,7 lít/100km. Cũng cần phải nói thêm rằng mẫu xe này sử dụng hệ thống treo chủ động thủy lực truyền thống./.
Trước đây, mẫu xe trên được cho sẽ có tên gọi là DS9 song giờ đây, hãng xe của Pháp gọi nó là mẫu Numero 9 concept dù Citroen nói rõ rằng nó thuộc dòng sản phẩm DS.
Citroen cho hay mẫu Numero 9 này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay và rằng nó chắt lọc những nét thiết kế tinh túy của thương hiệu này cũng như mang một số phong cách của các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm DS, trong đó có cả một mẫu sedan hạng sang trong phân khúc C, một mẫu SUV và một mẫu saloon cỡ trung thuộc phân khúc D.
Trước đây, các quan chức điều hành của hãng xe Pháp khẳng định hãng xe này có kế hoạch chế tạo một mẫu xe lá cờ đầu của mình.
Mẫu Numero 9 là mẫu xe tiếp nối mẫu Metropolis concept đời 2010 đầy ấn tượng của Citroen, cũng là mẫu xe đã được giới thiệu ở Trung Quốc.
Mẫu DS concept mới này sẽ có kích thước là dài 4,93m, rộng 1,94m, khoảng cách trục là 3m Kích cỡ này nhỏ gọn hơn một chút so với mẫu Metropolis khi mẫu Metropolis có kích thước là dài 5,3m. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn dài và rộng hơn mẫu Mercedes-Benz E-Class.
Mẫu xe trên có các phiên bản động cơ xăng hoặc diesel thông thường (tùy thuộc vào thị trường) kết hợp cùng với một motor điện có công suất 70 sức ngựa, mômen xoắn 200 Nm.
Motor này sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại trong ba giờ rưỡi từ ổ cắm điện thông thường, giúp xe có thể đi được quãng đường dài 50km trong một lần sạc.
Mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh sẽ được trang bị động cơ xăng cao áp 1.6 lít (giống như thương hiệu Mini của hãng sản xuất xe hơi Đức BMW) có công suất 225 sức ngựa, mômen xoắn 275 Nm.
Như vậy, tổng cộng công suất của động cơ đốt trong và motor điện của mẫu xe này lên tới 295 sức ngựa, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 244 km/giờ.
Theo Citroen, nếu người lái xe sử dụng chế độ điện đơn thuần, mẫu Numero 9 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,7 lít/100km. Cũng cần phải nói thêm rằng mẫu xe này sử dụng hệ thống treo chủ động thủy lực truyền thống./.
Huy Bình (Vietnam+)