Một mẫu xe sẽ tham dự triển lãm ôtô Paris sắp tới là mẫu Audi RS5 Cabriolet hoàn toàn mới vừa mới được giới thiệu.
Với tư cách là phiên bản mui trần của mẫu RS5 coupe, mẫu Cabriolet này được nâng cấp cả về mặt tốc độ lẫn cơ khí khi nó sử dụng động cơ 4.2 V8 không tăng áp có công suất 444 sức ngựa tại 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 430 Nm giữa 4.000 và 6.000 vòng/phút.
Động cơ V8 trên sử dụng hộp số ly hợp kép S tronic bảy cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro của Audi. Do nặng hơn mẫu RS5 coupe nên mẫu Cabriolet này tăng tốc chậm hơn một chút, từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,9 giây trong khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/giờ dù Audi có thể tăng khả năng này lên 280 km/giờ nếu có yêu cầu. Động cơ V8 này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,9 lít/100 km.
Phần nâng cấp khung gầm của xe bao gồm việc thân xe được hạ thấp 20 mm so với mẫu A5 Cabriolet tiêu chuẩn cùng với một hệ thống treo căng hơn có hệ thống Dynamic Ride Control, hệ thống phanh tốc độ với đĩa phanh 365 mm ở bánh trước (Audi còn có cả đĩa phanh ở bánh trước làm bằng sứ gia cường và sợi carbon cũng như má phanh dạng sáu piston), một hệ thống cân bằng ESC.
Ngoài ra, mẫu xe trên sử dụng vành xe 19 inch làm bằng nhôm, lốp 265/35 hoặc 20 inch và lốp 275/30, tấm tản nhiệt phía trước và các bộ phận giảm chấn độc đáo. Điểm đặc biệt của mẫu RS5 mui trần này là việc nó đóng, mở mui qua phím ấn trong 15 giây và 17 giây tương ứng khi xe đang chạy ở tốc độ lên tới 50 km/giờ.
Những chiếc xe đầu tiên của mẫu RS5 Cabriolet được bàn giao cho khách hàng ở châu Âu vào đầu năm 2013 với giá bán tại Đức khởi điểm ở mức 88.500 euro (tương đương 111.500 USD), cao hơn phiên bản RS5 coupe 10.300 euro.
Audi không cho biết họ có chào bán mẫu RS5 Cabriolet mới này ở thị trường Bắc Mỹ hay không./.
Với tư cách là phiên bản mui trần của mẫu RS5 coupe, mẫu Cabriolet này được nâng cấp cả về mặt tốc độ lẫn cơ khí khi nó sử dụng động cơ 4.2 V8 không tăng áp có công suất 444 sức ngựa tại 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 430 Nm giữa 4.000 và 6.000 vòng/phút.
Động cơ V8 trên sử dụng hộp số ly hợp kép S tronic bảy cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro của Audi. Do nặng hơn mẫu RS5 coupe nên mẫu Cabriolet này tăng tốc chậm hơn một chút, từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,9 giây trong khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/giờ dù Audi có thể tăng khả năng này lên 280 km/giờ nếu có yêu cầu. Động cơ V8 này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,9 lít/100 km.
Phần nâng cấp khung gầm của xe bao gồm việc thân xe được hạ thấp 20 mm so với mẫu A5 Cabriolet tiêu chuẩn cùng với một hệ thống treo căng hơn có hệ thống Dynamic Ride Control, hệ thống phanh tốc độ với đĩa phanh 365 mm ở bánh trước (Audi còn có cả đĩa phanh ở bánh trước làm bằng sứ gia cường và sợi carbon cũng như má phanh dạng sáu piston), một hệ thống cân bằng ESC.
Ngoài ra, mẫu xe trên sử dụng vành xe 19 inch làm bằng nhôm, lốp 265/35 hoặc 20 inch và lốp 275/30, tấm tản nhiệt phía trước và các bộ phận giảm chấn độc đáo. Điểm đặc biệt của mẫu RS5 mui trần này là việc nó đóng, mở mui qua phím ấn trong 15 giây và 17 giây tương ứng khi xe đang chạy ở tốc độ lên tới 50 km/giờ.
Những chiếc xe đầu tiên của mẫu RS5 Cabriolet được bàn giao cho khách hàng ở châu Âu vào đầu năm 2013 với giá bán tại Đức khởi điểm ở mức 88.500 euro (tương đương 111.500 USD), cao hơn phiên bản RS5 coupe 10.300 euro.
Audi không cho biết họ có chào bán mẫu RS5 Cabriolet mới này ở thị trường Bắc Mỹ hay không./.
Huy Bình (Vietnam+)