Thông tin mới nhất về mẫu Volkswagen Golf 2013

Hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen vừa công bố thêm những hình ảnh mới và thông tin về mẫu xe Golf hatchback thế hệ thứ bảy.
Mẫu xe Volkswagen Golf hatchback thế hệ thứ bảy mang tầm quan trọng sống còn của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen khi mẫu xe này đã có mặt suốt 36 năm qua và tiêu thụ được hơn 29 triệu chiếc.

Mẫu xe trên sẽ được bán với tư cách là mẫu xe đời 2014 ở thị trường Bắc Mỹ và hãng xe Đức vừa công bố thêm những hình ảnh mới và thông tin về mẫu xe có mặt tại một sự kiện đặc biệt ở thủ đô Berlin của Đức vào sáng 4/9.

Người xem có thể tự đánh giá thông qua các hình ảnh song mẫu xe mới này được phát triển dựa trên mẫu xe thế hệ thứ sáu với những đường nét góc cạnh hơn và có một số chi tiết mới như ở cửa sổ góc nhỏ ở cửa phía trước.

Walter de Silva, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Volkswagen, nhận định về kiểu dáng mẫu Golf mới: “Một trong những yếu tố quan trọng đối với thành công của Golf nằm ở sự liên tục của nó.”

Mẫu Golf Mk7 trên là mẫu xe hoàn toàn mới sử dụng khung gầm MQB vốn được sử dụng cho mẫu Audi A3 và Seat Leon đời 2013 mới.

Với chiều dài 4.255m, mẫu xe này dài hơn mẫu xe trước nó 56mm và khoảng cách trục cũng dài hơn 59mm, đạt 2.637mm.

Điểm nhấn mới của xe là các hệ thống màn hình cảm ứng, ít nhất là ở một số nước châu Âu như Anh. Đó là hệ thống màn hình màu 5.8 inch và hệ thống định vị vệ tinh cao cấp có màn hình màu 8 inch cùng với hệ thống phanh điện tử mới.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh chống va chạm có thể tự động phanh khi xảy ra va chạm để giảm lực tác động cũng như làm giảm thiểu tác động thứ cấp và hệ thống PreCrash siết chặt lại đai an toàn, đóng cửa sổ và cửa mái.

Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống hành trình thích ứng, hệ thống phanh khẩn cấp trong thành phố và hệ thống hỗ trợ đỗ tự động giúp xe đỗ song song với xe khác trong khoảng cách không quá 80cm.

Mẫu Golf Mk7 này có thể lớn hơn mẫu xe nó thay thế nhưng nhờ khung gầm mới, công nghệ sản xuất, động cơ và thậm chí là cả hệ thống dây điện, xe lại nhẹ hơn mẫu Mk6 tới 100kg khi chỉ nặng có 1.050kg.

Mẫu Golf Mk7 có nhiều phiên bản động cơ, sử dụng hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số DSG ly hợp kép sáu và bảy cấp.

Đối với thị trường châu Âu, Volkswagen đã phát triển hai thế hệ động cơ hoàn toàn mới (xăng và diesel) cho mẫu Golf mới nhất này và chúng đều được trang bị hệ thống stop/start và tái tạo năng lượng có công suất từ 84 tới 148 mã lực.

Cụ thể, đây là động cơ xăng 1.2 TSI có công suất 84 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,9 lít/100km và động cơ 1.4 TSI có công suất 138 mã lực sử dụng công nghệ xylanh chủ động có thể cho dừng hoạt động hai trong số các xylanh của động cơ và động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,8 lít/100km.

Các động cơ diesel là động cơ 1.6 có công suất 104 mã lực, có mức tiêu thụ nhiên liệu 3,8 lít/100km và động cơ 2.0 có công suất 148 mã lực, có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,1 lít/100km. Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của dòng động cơ này là mẫu Golf BlueMotion sử dụng động cơ diesel có lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 85 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,2 lít/100km.

Mẫu hatchback năm cửa trên sẽ cùng xuất hiện với phiên bản ba cửa trong khi VW cũng có kế hoạch có những mẫu xe thay thế cho mẫu xe thể thao GTI và các mẫu mang thương hiệu R, các phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh, mẫu Golf Plus MPV, một mẫu station wagon năm cửa và một mẫu mui trần./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục