Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường thực hiện đánh giá năng lực học sinh khi số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu.
Theo Bộ GD-ĐT, nếu xét tuyển theo tiêu chí chung vẫn có số thí sinh nhiều hơn chỉ tiêu thì các trường cần đánh giá trực tiếp học sinh theo nhiều hình thức khác nhau như hỏi - đáp, viết, thuyết trình..
Nếu không do lỗi của mình, chủ thẻ sẽ được hồi hoàn trong 5 ngày làm việc kể từ khi có kết quả tra soát khiếu nại, theo quy định mới bổ sung của Ngân hàng Nhà nước.
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định chuyển ông Phạm Vũ Luận, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, về Trường Đại học Thương mại để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố Thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014.
Ngay trước thềm năm học mới, Giáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có buổi trao đổi với báo chí về những vấn đề đang gây nhiều tranh cãi trong giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá học sinh tiểu học để xin ý kiến góp ý của toàn xã hội.
Theo chuyên gia giáo dục Phạm Hiệp, đánh giá của quốc tế cho thấy giáo dục Việt Nam tốt ở cấp độ phổ thông nhưng dường như có sự tụt dần ở giáo dục đại học và sau đại học, suy thoái theo từng cấp độ.
“Mọi năm cứ cháu nào có giấy khen học sinh giỏi thì được thưởng. Năm nay cháu nào cũng có giấy khen nên chúng tôi phải phân vân mãi,” anh Trương Ngọc Tràng, Hội khuyến học phường Phương Liên chia sẻ.
Quy định đổi cách đánh giá học sinh tiểu học từ hình thức chấm điểm truyền thống sang nhận xét gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận trong thời gian vừa qua.
Bài hát chế “Một cõi thông tư,” chế theo bài hát “Một cõi đi về,” viết về Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gây sốt trong cộng đồng mạng, nhất là với các giáo viên tiểu học.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 700 hiệu trưởng các trường tiểu học tại Hà Nội, nhưng khi lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các hiệu trưởng phát biểu ý kiến thì không nhận được ý kiến nào.
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết quả giáo dục bậc tiểu học học kỳ một năm học 2014-2015 có nhiều tiến bộ hơn so với cùng kỳ năm học 2013-2014.
Giáo viên phải quan tâm đánh giá tất cả học sinh, không được “quên” em nào, nhưng khi viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hàng tháng.