Sau khi mở tờ khai và nhập hàng vào kho, doanh nghiệp Việt Nam phát hiện trọng lượng hàng thực tế trong mỗi container mà đối tác từ UAE gửi chỉ bằng 15-20% so với hóa đơn chứng từ.
Đại diện Bộ Thương mại bang Maryland rất quan tâm đến việc hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, giáo dục, logistics, du lịch, đầu tư sản xuất điện thoại thông minh.
Lãnh đạo Liên đoàn Công nghiệp, Thương mại và Thủ công Tunisia kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, liên kết với đối tác Tunisia để tận dụng vị trí chiến lược, nguồn tài nguyên phong phú.
Các doanh nghiệp quân đội đã nhanh chóng tìm được nhà phân phối, nhập khẩu sản phẩm thuộc các ngành như vật liệu nổ công nghiệp, dệt may, da giầy, cao su thô, xây dựng... tại Malaysia.
Trái cây tươi, thủy sản, các sản phẩm đã qua chế biến và đặc biệt là nước dừa hữu cơ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh, thu hút đông khách tham quan và các nhà nhập khẩu tại Fine Food Australia 2023.
Tham tán Lê Phú Cường cho biết với những hợp đồng lớn, các doanh nghiệp nên phối hợp với Thương vụ để có được sự hỗ trợ để xác định tính pháp lý của doanh nghiệp và xử lý nhanh những vấn đề phát sinh.
Năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Singapore tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản nói chung và quả vải, nhãn nói riêng.
Các doanh nghiệp Việt Nam mang tới Thaifex Anuga năm nay nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe và chất lượng chuẩn hội nhập để chào hàng thị trường khu vực, cũng như các khách hàng toàn cầu.
Bộ Công Thương chủ động tiếp cận, theo dõi thông tin từ các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và các nguồn cảnh báo quốc tế để cảnh báo sớm đến doanh nghiệp.
Ấn Độ đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 2.000 tỷ USD vào năm 2030, các DN Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin, ngân hàng có thể nghiên cứu, tìm hiểu các cơ hội hợp tác mới.
Ngày 8/2, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến đầu tiên trong năm 2023 giới thiệu về thị trường Ấn Độ nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày gian hàng quốc gia tại hội chợ nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh như hạt điều, hạt tiêu, gạo, càphê, chè, vải...
Do sản phẩm của Việt Nam và Thái Lan khá tương đồng về chủng loại nên việc tiếp cận thị trường cần có chiến lược cụ thể, định hướng phát triển sản phẩm hướng đến những thị trường ngách tiềm năng.
Tỉnh Constantine của Algeria mong muốn có thể thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa hai bên và học hỏi kinh nghiệm nhất là trong một số lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như nuôi trồng thủy sản, du lịch...
Phân khúc càphê của Tây Ban Nha dự kiến sẽ tăng trưởng 6,84% trong giai đoạn 2022- 2025, đây là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mặt hàng càphê vào thị trường tiềm năng này.
Thương vụ đã tìm nhiều cách để phối hợp với tất cả đối tác chủ yếu của Bỉ như Liên minh Bỉ-Việt, Phòng Thương mại của Bỉ tại các vùng để tổ chức các buổi tiếp xúc doanh nghiệp, giới thiệu về Việt Nam.
Thủ tướng chỉ rõ phải tranh thủ mọi cơ hội để thu hút nguồn lực bên ngoài cho chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, triển khai hiệu quả hơn "ngoại giao công nghệ," "ngoại giao kinh tế số."
Các thương vụ đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng chính sách thương mại để phát triển quan hệ thương mại, công nghiệp giữa Việt Nam với nước sở tại, mở rộng thị trường ngoài nước.
Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “Nhãn Việt Nam mình năm 2022” như một lời giới thiệu với bạn bè Australia và nhắn gửi đồng bào thưởng thức sản vật quê nhà.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định các thành tích về xuất khẩu của Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của hoạt động ngoại thương, mà trực tiếp là hệ thống các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.