Từ tháng 10, cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải sẽ giảm từ 27 đầu mối xuống còn 23 đầu mối trực thuộc bộ; Tổng cục Đường bộ sẽ tách thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam.
Mùa mưa lũ 2022, đặc biệt sau bão số 2, 3 và trận mưa từ 9-12/9 gây thiệt hại lớn công trình giao thông; toàn tỉnh có trên 6.100 vị trí sụt taluy dương, sa bồi mặt đường với khối lượng hơn 30.000m3.
Chuyển đổi số phải tiến hành từ nhận thức đến hành động, thực hiện thường xuyên, liên tục trong tất cả các hoạt động về xây dựng chính sách, quản lý nghiệp vụ, vận hành, ở quy mô toàn xã hội.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện yêu cầu tỉnh Sơn La khẩn trương giải phóng mặt bằng những vị trí còn tồn tại; các đơn vị tư vấn giám sát cần quản lý chặt chất lượng công trình.
Hiện nay, Tổng cục Đường bộ đang tiếp tục thực hiện quy trình xử lý kỷ luật bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm minh vụ việc chuyên viên cấp thẻ “luồng xanh” bị khởi tố.
Trong 10 năm qua, hệ thống đường bộ được đầu tư tương đối hiện đại, bao phủ khắp lãnh thổ và đóng vai trò trục chính kết nối mạng lưới giữa các vùng, miền, các cảng hàng không, cảng biển, cửa khẩu...
Trong vòng hơn 2 năm (từ 6/2016-10/2018), các bị cáo đã thu tổng số hơn 6,2 tỷ đồng để thực hiện việc hối lộ để các xe tải khi lưu thông sẽ không bị kiểm tra hoặc được bỏ qua lỗi vi phạm.
4 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cáo buộc nhận hơn 300 triệu đồng và bị truy tố với tội danh “Nhận hối lộ”.
Quy trình vận chuyển để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả cần có sự tham gia của các cơ quan y tế và các địa phương đề nghị hỗ trợ vận chuyển cần chủ động xây dựng các quy trình vận chuyển hàng hóa.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thủ trưởng bến xe, nhà ga, cảng và doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm về việc chống buôn lậu, gian lận thương mại đặc biệt là đối với các loại thuốc lá xì gà.
Hơn 2 tháng xây dựng, ePass góp phần tăng trưởng hơn 80% so với số lượng trạm thu phí không dừng thực hiện trong 4 năm trước đó giúp phổ cập giao thông thông minh tại Việt Nam trong tương lai.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) có tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ đảm bảo kết cấu bêtông siêu tính năng và bản mặt cầu có “tuổi thọ” lên tới 30 năm.
Hiện vẫn còn nhà đầu tư BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ ETC với nhà cung cấp dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.
Mặc dù các tỉnh miền Trung đã có nắng, tuy nhiên, đất ngậm nước nên khối lượng sụt lở lớn và tiếp tục diễn biến phức tạp, việc tiếp cận và xử lý các điểm sạt lở vẫn còn rất khó khăn và nguy hiểm.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo nên không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện.
Theo Tổng cục Đường bộ, không ít công trình đưa vào khai thác bị hư hỏng, xuống cấp trong thời gian bảo hành nhưng chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án chưa quyết liệt đôn đốc nhà thầu sửa chữa kịp thời.
Tỉnh An Giang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông Vận tải để đấu nối Quốc lộ 91 vào tuyến tránh sạt lở Quốc lộ 91 từ cầu Bình Mỹ tới cầu Cây Dương nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.
Sau gần một tuần bị tài xế phản ứng, trưa 25/5, trạm BOT T2 đặt trên Quốc lộ 91 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) bất ngờ tạm dừng thu phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố kết quả kiểm tra đột xuất công tác thu phí tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có đề nghị và yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.