Toyota Motor Corporation sẽ đổi tên cả TMAP và TDEM thành Toyota Motor Asia

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 4 năm 2024 – Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota Motor Corporation – TMC) công bố ý định thay đổi vai trò và trách nhiệm của TMC và Daihatsu Motor Corporation (DMC) đối với hoạt động kinh doanh ô tô nhỏ tại các thị trường mới nổi. Cùng […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 4 năm 2024 – Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota Motor Corporation – TMC) công bố ý định thay đổi vai trò và trách nhiệm của TMC và Daihatsu Motor Corporation (DMC) đối với hoạt động kinh doanh ô tô nhỏ tại các thị trường mới nổi. Cùng với sự thay đổi này, TMC cũng công bố phương hướng đổi tên cả TMAP (có trụ sở tại Singapore) và TDEM (có trụ sở tại Thái Lan), hai trụ sở chính khu vực của TMC tại châu Á thành “Toyota Motor Asia” – Toyota Motor châu Á (chính xác ngày đổi tên về mặt pháp lý sẽ sớm được xác nhận).

Mặc dù 2 pháp nhân vẫn hoạt động độc lập, nhưng việc thay đổi tên tượng trưng cho mục tiêu cung cấp các giải pháp thương mại và kỹ thuật tích hợp cho khách hàng ở châu Á, với tầm nhìn mang lại Mobility for All (tạm dịch: Di động cho tất cả mọi người).

Toyota Motor Asia không chỉ là một cái tên; đó còn là lời hứa cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo và thiết thực theo cách tích hợp, đáp ứng nhu cầu di chuyển riêng biệt của khách hàng. Toyota luôn tin tưởng mình là “Tốt nhất trong thị trấn”, nơi công ty sử dụng các công nghệ tiên tiến an toàn và chất lượng cao để giải quyết những thách thức về di chuyển hàng ngày cho khách hàng và xã hội rộng lớn hơn, phù hợp với sứ mệnh của công ty là tạo điều kiện cho “Di động cho tất cả mọi người” và “Tính trung hòa carbon”.

Toyota Motor Asia cam kết theo đuổi những mục tiêu này, thông qua Khái niệm Toyota Mobility, kết hợp ba khái niệm về Mobility 1.0 – để mở rộng giá trị của ô tô; Mobility 2.0- để mở rộng khả năng di chuyển đến các lĩnh vực mới và Mobility 3.0- để tích hợp tính di động với các hệ thống xã hội như quản lý năng lượng hoặc giao thông.

Toyota Motor Asia sẽ tiếp tục hỗ trợ 16 thị trường, cụ thể là Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Nepal, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Timor-Leste và Việt Nam. Các trụ sở chính trong khu vực cũng hỗ trợ phát triển và chuẩn bị sản xuất tại các thị trường khác, bao gồm Argentina, Brazil, Nam Phi và trên khắp khu vực Nam bán cầu. Khi tổ chức này chuyển đổi thành một công ty di động, Toyota Motor Asia cũng sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động của Lexus ở châu Á và xây dựng sự hợp tác cũng như học hỏi lẫn nhau giữa Toyota và Daihatsu.

Với kỳ vọng về sức mạnh tổng hợp lớn hơn, ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Asia (Toyota châu Á) thuộc TMC, chia sẻ: “Việc đặt tên Toyota Motor Asia là minh chứng cho ý định của chúng tôi trong việc tích hợp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao phục vụ nhu cầu di chuyển thực sự của tất cả khách hàng trong châu Á và thậm chí cả các thị trường mới nổi. Cùng với các công ty và đối tác trong Tập đoàn, chúng tôi sẽ tiếp tục vượt qua các ranh giới của Khai niệm di động của Toyota (Toyota Mobility Concept), nhưng phải dựa trên thực tế của thị trường và nhu cầu của khách hàng”.

Đồng tình với nhận định này, ông Tiền Quốc Hào, CEO Toyota khu vực châu Á của TMC, nhấn mạnh: “Sự liên kết tốt hơn giữa nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, bán hàng và dịch vụ, được tượng trưng bằng tên gọi chung Toyota Motor châu Á, là một bước quan trọng hướng tới việc lấy khách hàng làm trung tâm thực sự. Vì khả năng di chuyển tương đương với cơ hội cho các bên liên quan, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện lời hứa thương hiệu của mình và Di chuyển cả thế giới của bạn”.

<Giới thiệu công ty> từ tháng 6 năm 2024 (ngày đăng ký chính xác sẽ được xác nhận)>

Văn phòng khu vực Toyota Motor Asia (TMA)
CEO: Masahiko Maeda/ Deputy CEO: Tiền Quốc Hào
Tên công ty hợp pháp (đang được xác nhận) Toyota Motor Asia (Singapore) Pte. Ltd. Toyota Motor Asia (Thailand) Co., Ltd.
Cổ đông Toyota Motor Corporation 100%
Chủ tịch Tiền Quốc Hào Masahiko Maeda
Số lượng nhân viên Khoảng 350 người Khoảng 2.500 người
Trách nhiệm Nghiên cứu & Phát triển, Lập kế hoạch, Hỗ trợ sản xuất, Bán hàng, Dịch vụ hậu mãi của sản phẩm và Dịch vụ cho thị trường Toyota châu Á
Tên cũ Toyota Motor Asia Pacific Pte. Ltd. (TMAP) Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM)

Hashtag: #ToyotaMotorAsia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục