Tập đoàn Toyota Motor Corp. vừa quyết định sẽ tái khởi động việc xây dựng nhà máy ôtô của hãng tại Blue Springs, Mississippi, vốn bị trì hoãn lâu nay.
Nhà máy này sẽ sử dụng khoảng 2.000 lao động và dự kiến đi vào hoạt động trong mùa mùa Thu năm tới.
Ban đầu, Toyota Motor Corp. có kế hoạch hoàn thành xây dựng nhà máy ở Blue Springs trong năm nay. Tuy nhiên, quá trình xây dựng bị trì hoãn sau khi nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái sâu hồi cuối năm 2008.
Theo Văn phòng Thống đốc bang Mississippi, bang đã cam kết chi hơn 290 triệu USD cho dự án trên. Tuy nhiên, Toyota cũng chi thêm 10 triệu USD để hỗ trợ bang này xây dựng đường sá; mở rộng hệ thống cung cấp nước và thoát nước và tài trợ cho giáo dục.
Theo kế hoạch, nhà máy trên mỗi năm sẽ sản xuất 150.000 chiếc xe Corolla loại compact. Với động thái này, Toyota quyết định quay lại sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ sau một thời gian tạm lùi về "sân nhà" do rút khỏi liên doanh ở California với General Motors Co. hồi tháng Tư vừa qua.
Việc Toyota tái khởi động xây dựng nhà máy trên được coi là một cơ hội với hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới này, nhằm tạo lại "hình ảnh" và danh tiếng của hãng bị sa sút trong thời gian gần đây do hàng loạt các vụ thu hồi để sửa chữa xe do sự cố trên khắp thế giới, đặc biệt tại thị trường chủ chốt của hãng là khu vực Bắc Mỹ.
Theo thống kê, từ tháng 10/2009 đến nay, Toyota đã phải thu hồi tổng cộng khoảng chín triệu chiếc xe để sửa chữa, trong đó có cả những dòng xe hơi hạng sang như Camry và Lexus, chủ yếu do sự cố về tăng tốc đột ngột.
Toyota đã phải nộp phạt kỷ lục hơn 16 triệu USD tại Mỹ vì chậm trễ trong việc thu hồi xe bị sự cố để sửa chữa. Hãng đã đối mặt với hơn 200 đơn kiện gây tai nạn, trong đó có một vụ tai nạn chết người. Những sự cố trên đã khiến uy tín của Toyota bị giảm sút./.
Nhà máy này sẽ sử dụng khoảng 2.000 lao động và dự kiến đi vào hoạt động trong mùa mùa Thu năm tới.
Ban đầu, Toyota Motor Corp. có kế hoạch hoàn thành xây dựng nhà máy ở Blue Springs trong năm nay. Tuy nhiên, quá trình xây dựng bị trì hoãn sau khi nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái sâu hồi cuối năm 2008.
Theo Văn phòng Thống đốc bang Mississippi, bang đã cam kết chi hơn 290 triệu USD cho dự án trên. Tuy nhiên, Toyota cũng chi thêm 10 triệu USD để hỗ trợ bang này xây dựng đường sá; mở rộng hệ thống cung cấp nước và thoát nước và tài trợ cho giáo dục.
Theo kế hoạch, nhà máy trên mỗi năm sẽ sản xuất 150.000 chiếc xe Corolla loại compact. Với động thái này, Toyota quyết định quay lại sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ sau một thời gian tạm lùi về "sân nhà" do rút khỏi liên doanh ở California với General Motors Co. hồi tháng Tư vừa qua.
Việc Toyota tái khởi động xây dựng nhà máy trên được coi là một cơ hội với hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới này, nhằm tạo lại "hình ảnh" và danh tiếng của hãng bị sa sút trong thời gian gần đây do hàng loạt các vụ thu hồi để sửa chữa xe do sự cố trên khắp thế giới, đặc biệt tại thị trường chủ chốt của hãng là khu vực Bắc Mỹ.
Theo thống kê, từ tháng 10/2009 đến nay, Toyota đã phải thu hồi tổng cộng khoảng chín triệu chiếc xe để sửa chữa, trong đó có cả những dòng xe hơi hạng sang như Camry và Lexus, chủ yếu do sự cố về tăng tốc đột ngột.
Toyota đã phải nộp phạt kỷ lục hơn 16 triệu USD tại Mỹ vì chậm trễ trong việc thu hồi xe bị sự cố để sửa chữa. Hãng đã đối mặt với hơn 200 đơn kiện gây tai nạn, trong đó có một vụ tai nạn chết người. Những sự cố trên đã khiến uy tín của Toyota bị giảm sút./.
Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)