Uy tín của Toyota một lần nữa bị thử thách lớn khi hãng xe hơi danh tiếng của Nhật Bản này buộc phải tiến hành đợt thu hồi xe lớn nhất trong năm nay tại Australia.
Đợt thu hồi này nhằm khắc phục một số sai sót trong quá trình sản xuất, liên quan đến các xe pickup HiLux, vốn được đánh giá là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu tại "xứ sở chuột túi."
Việc có tới 116.507 chiếc xe HiLux bị thu hồi lần này khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng xe của Toyota, hãng vẫn chưa hết "choáng váng" sau đợt thu hồi hơn 10 triệu xe các loại ở nước ngoài vừa qua, trong đó có nhiều dòng xe hạng sang như Lexus.
Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng hơn 200.000 xe của Toyota bị thu hồi tại Australia, cao hơn hai lần lượng xe bán ra trong tám tháng đầu năm của hãng tại thị trường này.
HiLux là dòng xe bán chạy thứ hai tại Australia, chỉ đứng sau xe Commodore của hãng Holden.
Tuy nhiên, sự nổi tiếng với những ưu điểm khỏe khoắn và độ tin cậy cao của loại xe này đã bị thử thách sau đợt thu hồi xe với số lượng lớn này để khắc phục lỗi giá đỡ trên trục truyền động của loại xe bốn bánh chủ động, sản xuất trong thời gian từ giữa tháng 1/2005 đến tháng 2/2010.
Việc thu hồi các xe HiLux chạy xăng và diezel tại Australia chỉ được tiến hành sau khi phát hiện 19 trường hợp gặp sự cố khiến xe có nguy cơ bị bó kẹt hai bánh chủ động.
Toyota cho biết những lỗi trên xuất hiện khi xe chạy trong điều kiện địa hình gồ ghề và trong quá trình vận hành đặc biệt khó khăn.
Quan chức phụ trách truyền thông của Toyota, bà Laura Hill cho biết tại những khu vực xa xôi, loại xe này thường chạy với gia tốc cao trên những tuyến đường gồ gề với những điều kiện đặc trưng như lượn sóng hoặc nhiều chỗ cho gia súc qua lại, khiến bạc lót trung tâm phần côngxôn của trục phía sau làm nhiệm vụ hỗ trợ cho giá đỡ có thể bị sụp xuống.
Bà Laura Hill khẳng định đây là sự cố hiếm hoi với chỉ 19 trường hợp được ghi nhận tại Australia. Tuy nhiên, tất cả các khách hàng sở hữu những chiếc xe HiLux sản xuất trong quãng thời gian trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí./.
Đợt thu hồi này nhằm khắc phục một số sai sót trong quá trình sản xuất, liên quan đến các xe pickup HiLux, vốn được đánh giá là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu tại "xứ sở chuột túi."
Việc có tới 116.507 chiếc xe HiLux bị thu hồi lần này khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng xe của Toyota, hãng vẫn chưa hết "choáng váng" sau đợt thu hồi hơn 10 triệu xe các loại ở nước ngoài vừa qua, trong đó có nhiều dòng xe hạng sang như Lexus.
Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng hơn 200.000 xe của Toyota bị thu hồi tại Australia, cao hơn hai lần lượng xe bán ra trong tám tháng đầu năm của hãng tại thị trường này.
HiLux là dòng xe bán chạy thứ hai tại Australia, chỉ đứng sau xe Commodore của hãng Holden.
Tuy nhiên, sự nổi tiếng với những ưu điểm khỏe khoắn và độ tin cậy cao của loại xe này đã bị thử thách sau đợt thu hồi xe với số lượng lớn này để khắc phục lỗi giá đỡ trên trục truyền động của loại xe bốn bánh chủ động, sản xuất trong thời gian từ giữa tháng 1/2005 đến tháng 2/2010.
Việc thu hồi các xe HiLux chạy xăng và diezel tại Australia chỉ được tiến hành sau khi phát hiện 19 trường hợp gặp sự cố khiến xe có nguy cơ bị bó kẹt hai bánh chủ động.
Toyota cho biết những lỗi trên xuất hiện khi xe chạy trong điều kiện địa hình gồ ghề và trong quá trình vận hành đặc biệt khó khăn.
Quan chức phụ trách truyền thông của Toyota, bà Laura Hill cho biết tại những khu vực xa xôi, loại xe này thường chạy với gia tốc cao trên những tuyến đường gồ gề với những điều kiện đặc trưng như lượn sóng hoặc nhiều chỗ cho gia súc qua lại, khiến bạc lót trung tâm phần côngxôn của trục phía sau làm nhiệm vụ hỗ trợ cho giá đỡ có thể bị sụp xuống.
Bà Laura Hill khẳng định đây là sự cố hiếm hoi với chỉ 19 trường hợp được ghi nhận tại Australia. Tuy nhiên, tất cả các khách hàng sở hữu những chiếc xe HiLux sản xuất trong quãng thời gian trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí./.
Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)