Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức báo lỗi 320 xe Camry 3.0 trên toàn quốc để kiểm tra thay thế puly trục khuỷu cho xe.
Theo lý giải của TMV, chương trình báo lỗi này được thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản về chiến dịch triệu hồi kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE.
Loại động cơ này được TMV nhập khẩu dưới dạng tổng thành từ Nhật Bản và được lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005.
TMV giải thích, puly trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ.
Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Chính vì vậy, TMV sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu của 320 xe Camry 3.0 có dải số khung từ 9010001-9010320 được sản xuất trong khoảng thời gian trên.
Chương trình báo lỗi này sẽ được thực hiện tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc. Dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ/xe./.
Theo lý giải của TMV, chương trình báo lỗi này được thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản về chiến dịch triệu hồi kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE.
Loại động cơ này được TMV nhập khẩu dưới dạng tổng thành từ Nhật Bản và được lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 08/07/2004 đến ngày 07/04/2005.
TMV giải thích, puly trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ.
Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Chính vì vậy, TMV sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí bộ phận puly trục khuỷu của 320 xe Camry 3.0 có dải số khung từ 9010001-9010320 được sản xuất trong khoảng thời gian trên.
Chương trình báo lỗi này sẽ được thực hiện tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc. Dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ/xe./.
Văn Xuyên (Vietnam+)