Dongfeng Motor - nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Trung Quốc đã bắt đầu thương lượng để mua cổ phần của Tập đoàn sản xuất ôtô PSA Peugeot Citroen của Pháp, trong bối cảnh PSA đang gặp khó khăn về tài chính.
Thông tin trên đã được một tờ báo Trung Quốc công bố ngày 3/7.
Tạp chí kinh doanh 21st Century Business Herald của Trung Quốc cho biết ông Thierry Peugeot, Chủ tịch Ban Giám sát của PSA đã đặt hy vọng vào hãng ôtô Dongfeng vì tập đoàn này hiện đã có một công ty liên doanh với PSA.
PSA đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính khi thị trường ôtô châu Âu sụt giảm mạnh do tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng nợ công.
Tháng trước, hãng sản xuất ôtô khổng lồ của Mỹ là General Motors đã bác bỏ tin đồn nói rằng hãng này sẽ bơm thêm vốn vào PSA, sau khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD trước đây.
Trong năm 2012, do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, tập đoàn PSA lỗ nặng và phải đóng cửa nhiều nhà máy, sa thải hàng loạt công nhân.
Chính phủ Pháp đã nỗ lực giúp đỡ PSA, song không chấp nhận kế hoạch cải tổ là tiếp tục đóng cửa nhiều nhà máy.
Trước trở ngại trên, PSA cần tìm nguồn vốn từ bên ngoài và hướng giải quyết được mở ra chính là bán cổ phần cho tập đoàn GM và Dongfeng.
Với Dongfeng, PSA dự kiến bán 30% cổ phiếu, tuy nhiên Tổng Giám đốc Philippe Varin lại muốn liên kết chặt chẽ hơn với GM.
Ông Varin đến Trung Quốc hôm 2/7 để dự lễ khai trương một nhà máy mới của công ty liên doanh "Dongfeng Peugeot Citroen Automobile" tại thành phố Vũ Hán. Nhà máy có công suất 300.000 chiếc/năm.
Hiện các tờ báo của Trung Quốc cũng đã cập nhật nhiều nguồn tin khẳng định Dongfeng và PSA Peugeot Citroen đang trong quá trình thương thảo. Trong khi đó, người phát ngôn của Dongfeng từ chối bình luận về vấn đề này./.
Thông tin trên đã được một tờ báo Trung Quốc công bố ngày 3/7.
Tạp chí kinh doanh 21st Century Business Herald của Trung Quốc cho biết ông Thierry Peugeot, Chủ tịch Ban Giám sát của PSA đã đặt hy vọng vào hãng ôtô Dongfeng vì tập đoàn này hiện đã có một công ty liên doanh với PSA.
PSA đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính khi thị trường ôtô châu Âu sụt giảm mạnh do tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng nợ công.
Tháng trước, hãng sản xuất ôtô khổng lồ của Mỹ là General Motors đã bác bỏ tin đồn nói rằng hãng này sẽ bơm thêm vốn vào PSA, sau khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD trước đây.
Trong năm 2012, do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, tập đoàn PSA lỗ nặng và phải đóng cửa nhiều nhà máy, sa thải hàng loạt công nhân.
Chính phủ Pháp đã nỗ lực giúp đỡ PSA, song không chấp nhận kế hoạch cải tổ là tiếp tục đóng cửa nhiều nhà máy.
Trước trở ngại trên, PSA cần tìm nguồn vốn từ bên ngoài và hướng giải quyết được mở ra chính là bán cổ phần cho tập đoàn GM và Dongfeng.
Với Dongfeng, PSA dự kiến bán 30% cổ phiếu, tuy nhiên Tổng Giám đốc Philippe Varin lại muốn liên kết chặt chẽ hơn với GM.
Ông Varin đến Trung Quốc hôm 2/7 để dự lễ khai trương một nhà máy mới của công ty liên doanh "Dongfeng Peugeot Citroen Automobile" tại thành phố Vũ Hán. Nhà máy có công suất 300.000 chiếc/năm.
Hiện các tờ báo của Trung Quốc cũng đã cập nhật nhiều nguồn tin khẳng định Dongfeng và PSA Peugeot Citroen đang trong quá trình thương thảo. Trong khi đó, người phát ngôn của Dongfeng từ chối bình luận về vấn đề này./.
(TTXVN)