Theo Ngân hàng thương mại Morgan Syanley, Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một trong những hãng hàng không có lãi nhất trên thế giới.
Với đội bay 129 chiếc, nhiều hơn cả 4 hãng của khu vực Bắc Phi là Royal Air Maroc, Afriqiyah, Tunisair và Air Algérie cộng lại, Turkish Airlines đã trở thành hãng vận tải châu Âu có số lượng hành khách lớn thứ 4 trong năm 2009 (với 25 triệu lượt, đạt mức tăng trưởng 11%/năm), sau Lufthansa, Air France-KLM và British Airways.
Để bù lại sự chậm trễ trong việc cạnh tranh, Turkish Airlines đã dựa vào những thế mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có du lịch (với 30 triệu lượt du khách năm 2009) và biến sân bay Ataturk của thủ đô Istanbul (với 60 triệu hành khách năm 2009) trở thành trạm trung chuyển giữa châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Châu Phi là một lựa chọn trong kế hoạch phát triển của Turkish Airlines. Từ năm 2005-2010, hãng đã tăng số chuyến bay tới châu lục này lên gấp 4 lần, từ 24 lần lên tới 100 lần/tuần, với số điểm đến tăng từ tăng từ 5 lên 12, chủ yếu tại các nước Bắc Phi.
Với đà phát triển này, Turkish Airlines sẽ từng bước mở các đường bay tới khu vực cận sa mạc Sahara.
Sau Kenya và Senegal (năm 2009), năm 2010, hãng đã mở thêm các đường bay mới tới Uganda, Tanzania và Ghana.
Dự kiến cuối năm 2010, thủ đô Kinshasa của Congo sẽ gia nhập vào mạng lưới đường bay của Turkish Airlines.
Cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác, Turkish Airlines đã tìm kiếm động lực tăng trưởng bằng cách thu hút hành khách trung chuyển giữa châu Âu và châu Phi qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Năm 2009, lượng hành khách đi trên các chuyến bay của Turkish Airlines tới châu Phi đã tăng 49% và doanh thu của hãng tại đây tăng từ 128 triệu euro lên 191 triệu euro./.
Với đội bay 129 chiếc, nhiều hơn cả 4 hãng của khu vực Bắc Phi là Royal Air Maroc, Afriqiyah, Tunisair và Air Algérie cộng lại, Turkish Airlines đã trở thành hãng vận tải châu Âu có số lượng hành khách lớn thứ 4 trong năm 2009 (với 25 triệu lượt, đạt mức tăng trưởng 11%/năm), sau Lufthansa, Air France-KLM và British Airways.
Để bù lại sự chậm trễ trong việc cạnh tranh, Turkish Airlines đã dựa vào những thế mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có du lịch (với 30 triệu lượt du khách năm 2009) và biến sân bay Ataturk của thủ đô Istanbul (với 60 triệu hành khách năm 2009) trở thành trạm trung chuyển giữa châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Châu Phi là một lựa chọn trong kế hoạch phát triển của Turkish Airlines. Từ năm 2005-2010, hãng đã tăng số chuyến bay tới châu lục này lên gấp 4 lần, từ 24 lần lên tới 100 lần/tuần, với số điểm đến tăng từ tăng từ 5 lên 12, chủ yếu tại các nước Bắc Phi.
Với đà phát triển này, Turkish Airlines sẽ từng bước mở các đường bay tới khu vực cận sa mạc Sahara.
Sau Kenya và Senegal (năm 2009), năm 2010, hãng đã mở thêm các đường bay mới tới Uganda, Tanzania và Ghana.
Dự kiến cuối năm 2010, thủ đô Kinshasa của Congo sẽ gia nhập vào mạng lưới đường bay của Turkish Airlines.
Cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác, Turkish Airlines đã tìm kiếm động lực tăng trưởng bằng cách thu hút hành khách trung chuyển giữa châu Âu và châu Phi qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Năm 2009, lượng hành khách đi trên các chuyến bay của Turkish Airlines tới châu Phi đã tăng 49% và doanh thu của hãng tại đây tăng từ 128 triệu euro lên 191 triệu euro./.
Hoàng Chiến (TTXVN/Vietnam+)