Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhắc đến việc tập trung thu hồi nợ vay, nhất là khoản nợ xấu kéo dài, khó thu hồi, đảm bảo thực hiện mục tiêu giảm nợ xấu theo phương án cơ cấu lại VDB giai đoạn 2023-2027.
Ngành đường sắt hiện có hàng trăm toa xe, đầu máy đã quá hạn đăng kiểm, nhưng đây đều là các phương tiện đang chờ thanh lý hoặc chưa có nhu cầu sử dụng, đang sửa chữa.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải đề xuất về phương án đầu tư, vay vốn để thực hiện đầu tư các dự án đầu máy, toa xe mới.
Những cam kết, hỗ trợ của Nhà nước về chi phí giải phóng mặt bằng, khoản vay từ ngân hàng của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vẫn chưa được thực hiện, làm ảnh hưởng đến phương án tài chính.
Sau 2 năm gián đoạn, Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty Gang thép Thái Nguyên đã được tháo gỡ khó khăn về vốn, đây là điều kiện để dự án hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.
Vào ngày 11/3, TAND tỉnh Đắk Nông sẽ xét xử sơ thẩm vụ "đại án" Giám đốc VDB khu vực Đắk Lắk-Đắk Nông và đồng bọn lừa đảo, tham nhũng hơn 1.100 tỷ đồng