Theo Ford Việt Nam, hiện tượng xe Transit của hãng này khi về số, không đạp ga nhưng lại đột ngột vọt lên chỉ là tính năng bù ga đối với dòng xe Transit sử dụng động cơ TCDi phiên bản đầu tiên tại Việt Nam, chứ không phải lỗi kỹ thuật của dòng xe này.
Đại diện Công ty Ford Việt Nam cho biết hiện tượng tốc độ vòng tua máy tăng cao khi nhả bàn đạp ga là hiện tượng bù ga do bộ điều khiển trung tâm (PCM) tự động xử lý nhằm tránh hiện tượng tắt máy hoặc rung giật khi xe vận hành ở tốc độ thấp (vị trí tay số thấp) hoặc vận hành xe trong điều kiện đường sá đông đúc.
Tính năng bù ga được các kỹ sư thiết kế tạo ra với mục đích giúp chiếc xe bò trườn trên đường mà không cần tác động lên chân ga, người lái xe không phải thay đổi liên tục giữa chân phanh và chân ga để đảm bảo xe không bị chết máy tại tốc độ thấp hay điều kiện mặt đường dốc.
Chức năng này hoàn toàn khác với vấn đề kẹt chân ga và tăng lên tốc độ cao mà không thể kiểm soát được. Tính năng này được thiết kế sao cho tốc độ vòng tua máy chỉ tăng khi xe có tốc độ thấp và vị trí tay số thấp. Người lái xe hoàn toàn có thể kiểm soát tốc độ chiếc xe qua bàn đạp phanh và ly hợp.
Đại diện Ford Việt Nam cũng cho biết đây là một trong những công nghệ tiên tiến mà Ford chủ động mang vào thị trường Việt Nam phục vụ cho các khách hàng đặc trưng của dòng xe thương mại này.
Phòng dịch vụ khách hàng của Ford Việt Nam đã phát hành các tài liệu hướng dẫn đầy đủ cho nhân viên đại lý để tư vấn trực tiếp cho khách hàng, đồng thời Ford Việt Nam cũng luôn tiến hành các chương trình đào tạo lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu miễn phí trên toàn quốc.
Ford Việt Nam khẳng định cho đến nay chưa hề nhận được thông tin phản hồi hay thông báo về các nguy hiểm hay tai nạn do tính năng này gây ra.
Để rộng đường dư luận, ngày 17/3 Công ty Ford Việt Nam sẽ tổ chức cuộc họp báo để nói rõ hơn về vấn đề này./.
Đại diện Công ty Ford Việt Nam cho biết hiện tượng tốc độ vòng tua máy tăng cao khi nhả bàn đạp ga là hiện tượng bù ga do bộ điều khiển trung tâm (PCM) tự động xử lý nhằm tránh hiện tượng tắt máy hoặc rung giật khi xe vận hành ở tốc độ thấp (vị trí tay số thấp) hoặc vận hành xe trong điều kiện đường sá đông đúc.
Tính năng bù ga được các kỹ sư thiết kế tạo ra với mục đích giúp chiếc xe bò trườn trên đường mà không cần tác động lên chân ga, người lái xe không phải thay đổi liên tục giữa chân phanh và chân ga để đảm bảo xe không bị chết máy tại tốc độ thấp hay điều kiện mặt đường dốc.
Chức năng này hoàn toàn khác với vấn đề kẹt chân ga và tăng lên tốc độ cao mà không thể kiểm soát được. Tính năng này được thiết kế sao cho tốc độ vòng tua máy chỉ tăng khi xe có tốc độ thấp và vị trí tay số thấp. Người lái xe hoàn toàn có thể kiểm soát tốc độ chiếc xe qua bàn đạp phanh và ly hợp.
Đại diện Ford Việt Nam cũng cho biết đây là một trong những công nghệ tiên tiến mà Ford chủ động mang vào thị trường Việt Nam phục vụ cho các khách hàng đặc trưng của dòng xe thương mại này.
Phòng dịch vụ khách hàng của Ford Việt Nam đã phát hành các tài liệu hướng dẫn đầy đủ cho nhân viên đại lý để tư vấn trực tiếp cho khách hàng, đồng thời Ford Việt Nam cũng luôn tiến hành các chương trình đào tạo lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu miễn phí trên toàn quốc.
Ford Việt Nam khẳng định cho đến nay chưa hề nhận được thông tin phản hồi hay thông báo về các nguy hiểm hay tai nạn do tính năng này gây ra.
Để rộng đường dư luận, ngày 17/3 Công ty Ford Việt Nam sẽ tổ chức cuộc họp báo để nói rõ hơn về vấn đề này./.
Văn Xuyên (Vietnam+)