Yamaha Motor đã giới thiệu mẫu scooter đầu tiên của hãng này ở Ấn Độ với mục tiêu đến năm 2016 sẽ giành được 20% thị trường scooter đang phát triển nhanh chóng tại quốc gia Nam Á này.
India Yamaha Motor, một chi nhánh thuộc người khổng lồ Yamaha ở Nhật Bản, đã cho ra mắt chiếc scooter Ray để cạnh tranh với các đối thủ của các hãng như Honda, Suzuki, Mahindra group và TVS Motor.
Chiếc scooter Ray phân khối 113 cc được thiết kế cho phái nữ sẽ có giá bán 46.000 rupee (850 USD) tại các đại lý ở New Delhi. Đến nay, Yamaha chỉ sản sản xe môtô tại Ấn Độ. Công ty có kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy thứ ba của hãng này ở thành phố Chennai, Nam Ấn Độ vào năm 2014.
Ông Hiroyuki Suzuki, Giám đốc điều hành India Yamaha Motor cho biết công ty hiện sản xuất 400.000 xe máy/năm tại Ấn Độ và đang hướng đến mục tiêu 1 triệu chiếc đến năm 2014, và 2,8 triệu chiếc vào năm 2018.
Hiện môtô chiếm 3/4 thị trường xe máy hai bánh của Ấn Độ, nhưng phân khúc scooter đã phát triển ngày càng nhanh chóng trong những năm gần đây, chủ yếu nhờ nhu cầu của sinh viên và phụ nữ trẻ đi làm.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ, trong giai đoạn từ tháng 4-8 năm nay, doanh số xe máy ở Ấn Độ tăng 3,3% lên 4,22 triệu chiếc, còn phân khúc scooter tăng 23% lên 1,17 triệu chiếc./.
India Yamaha Motor, một chi nhánh thuộc người khổng lồ Yamaha ở Nhật Bản, đã cho ra mắt chiếc scooter Ray để cạnh tranh với các đối thủ của các hãng như Honda, Suzuki, Mahindra group và TVS Motor.
Chiếc scooter Ray phân khối 113 cc được thiết kế cho phái nữ sẽ có giá bán 46.000 rupee (850 USD) tại các đại lý ở New Delhi. Đến nay, Yamaha chỉ sản sản xe môtô tại Ấn Độ. Công ty có kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy thứ ba của hãng này ở thành phố Chennai, Nam Ấn Độ vào năm 2014.
Ông Hiroyuki Suzuki, Giám đốc điều hành India Yamaha Motor cho biết công ty hiện sản xuất 400.000 xe máy/năm tại Ấn Độ và đang hướng đến mục tiêu 1 triệu chiếc đến năm 2014, và 2,8 triệu chiếc vào năm 2018.
Hiện môtô chiếm 3/4 thị trường xe máy hai bánh của Ấn Độ, nhưng phân khúc scooter đã phát triển ngày càng nhanh chóng trong những năm gần đây, chủ yếu nhờ nhu cầu của sinh viên và phụ nữ trẻ đi làm.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ, trong giai đoạn từ tháng 4-8 năm nay, doanh số xe máy ở Ấn Độ tăng 3,3% lên 4,22 triệu chiếc, còn phân khúc scooter tăng 23% lên 1,17 triệu chiếc./.
Huy Lê (Vietnam+)