2015 sẽ là năm khởi sắc của ngành khách sạn Vương quốc Bỉ

Chỉ tính riêng quý 1/2015, doanh thu toàn ngành khách sạn tại Bỉ đã vượt cả năm 2014 với 130 triệu euro, báo hiệu một năm khởi sắc của ngành này.
2015 sẽ là năm khởi sắc của ngành khách sạn Vương quốc Bỉ ảnh 1Khách sạn Royal Windsor ở Brussels. (Nguồn: coxandkings.co.uk)

Năm 2015 sẽ là năm "kỷ lục" của các nhà đầu tư vào ngành khách sạn Bỉ. Chỉ tính riêng quý 1/2015, doanh thu toàn ngành đã vượt cả năm 2014 với 130 triệu euro và nhiều dự án lớn.

Theo chuyên gia bất động sản John Lang LaSalle, đầu tư trong ngành này có thể đạt 270 triệu euro.

Trong số các dự án đầu tư vào ngành khách sạn, 80% tập trung tại thủ đô Brussels, đặc biệt với sự tham gia của một tập đoàn đầu tư quan trọng của Trung Quốc.

Các dự án đầu tư mở ra triển vọng phát triển du lịch và tạo thêm nhiều việc làm cho Brussels. Năm 2014, khoảng 120 triệu euro được đầu tư vào lĩnh vực khách sạn của Bỉ, so với mức 100 triệu euro năm 2013. Con số này cho thấy những dấu hiệu nền kinh tế Bỉ đang hồi phục.

Mặc dù Brussels không thể so sánh được với các thị trường khách sạn lớn như Paris, London hoặc các điểm du lịch như Côte d’Azur hay Riviera ở Italy, nhưng với tư cách là "trái tim châu Âu," Brussels đang cạnh tranh với các thành phố lớn khác như Milan hay Madrid.

Ông Marc Van Meulder, Chủ tịch Liên hiệp ngành phục vụ Brussels, ví du lịch ở Brussels giống như đang "trên thang máy" và tiếp tục phát triển nhờ số du khách đến đây ngày càng tăng.

Nhìn tổng thể, ngày càng nhiều người muốn tới thăm thành phố và tham gia chương trình "citytrip" thông qua các hãng hàng không giá rẻ hoặc tàu siêu tốc TGV. Chính vì lý do này mà nhu cầu phòng nghỉ cũng tăng lên khiến đầu tư vào lĩnh vực này càng trở nên hấp dẫn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục