Lễ cắt băng khai trương Trung tâm thương mai Aeon Mall Long Biên. (Ảnh: Aeon Mall cung cấp)

Ngày 3/11, tại Hà Nội, Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên đã tổ chức lễ cắt băng khai trương và chính thức mở cửa chào đón người dân Thủ đô tới tham quan, mua sắm.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên thuộc Tập đoàn A​eon là dự án có quy mô lớn và đầu tiên của Nhật Bản tại Hà Nội, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 200 triệu USD, sử dụng 9,6ha đất; trong đó có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 110.000m2, bao gồm các gian hàng về giải trí, thể thao, thời trang, ẩm thực...

Gian hàng chủ chốt tại Aeon Mall Long Biên là bách hóa tổng hợp Aeon Long Biên, cùng với đó là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Hoa Kỳ và những thương hiệu lớn của Việt Nam như Trần Anh, Aeon Fivimart, Daiso, Dunkin Donuts…

Tầng 1 của Trung tâm thương mại bao gồm khu thời trang quốc tế và khu thể thao. Tầng 2 là khu đồ dùng gia đình và khu thời trang trẻ em. Tầng 3 là khu ẩm thực với sự góp mặt của các thương hiệu nhà hàng của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam. Khu vui chơi trẻ em và rạp chiếu phim 10 phòng chiếu sẽ được xây dựng tại tầng 4 của Trung tâm thương mại.

Ngoài ra, đến với Aeon Mall Long Biên, khách hàng sẽ được thưởng thức những món ăn cổ truyền của Việt Nam tại Làng ẩm thực “Ngon phố” được tái hiện như thời bao cấp và sử dụng những tờ tem phiếu để mua những món cổ truyền của Việt Nam như: phở bò, nộm bò khô, bánh tôm, bánh xèo…

(Nguồn: aeonmall-long-bien.com.vn)

Theo ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiểm Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Mall Việt Nam cho biết, 50% các mặt hàng tại Aeon Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác...

Ông Yukio Konishi cũng cho biết, chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa vào ngày 28/10, Aeon Mall Long Biên đã có hơn 310.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

“Theo đó, doanh thu của trung tâm này trong ngày đầu mở cửa cũng cao hơn doanh thu của 2 trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương cộng lại. Hy vọng rằng, khu vực siêu thị của Aeon Long Biên với hơn 12.000 mặt hàng sẽ đáp ứng nhu cầu về hàng tiêu dùng và thực phẩm với chất lượng cao,” ông Yukio Konishi phấn khởi nói.

Vị Tổng giám đốc này cũng khẳng định, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực thị trường bán lẻ. Vì thế, tập đoàn này sẽ gia tăng việc mở thêm các trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa tổng hợp, tích cực phối hợp các thành viên để cung cấp và triển khai các dịch vụ tài chính tổng hợp, cửa hàng chuyên dụng, phục vụ nhu cầu của khách hàng./.