DN nước ngoài muốn hợp tác đầu tư tại Việt Nam

Thị trường tiêu dùng của Việt Nam trong năm 2012 được đánh giá sẽ cao hơn so với các nước trong khu vực, hấp dẫn các DN nước ngoài.
Ngày 29/3, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương thành phố tổ chức Hội nghị “Xúc tiến Thương mại và Đầu tư và Đêm hội Gala lần 4 – 2012.”

Đây là Hội nghị được tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo cầu nối gặp gỡ cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, với sự tham gia của nhiều tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Canada, Đức, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)...

Với chủ đề “Chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố - Tái cấu trúc mô hình kinh tế,” Hội nghị tập trung vào các nội dung như định hướng chuyển dịch kinh tế thành phố năm 2012, phát triển cụm công nghiệp, cơ chế-chính sách kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực phát triển công nghệ cao, chính sách tiền tệ và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp…

Hội nghị nhận định, thị trường tiêu dùng của Việt Nam trong năm 2012 được đánh giá sẽ cao hơn so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Malaysia… và vẫn là thị trường có sức hút với các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo dự đoán của các chuyên gia, giai đoạn 2012–2015 tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn ở mức cao, là một trong những thị trường có khả năng sinh lời cao nhất trên thế giới.

Từ nay đến 2014, doanh số bán lẻ tại Việt Nam có thể tăng khoảng 23%/năm, đặc biệt người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang mua sắm tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng hiện đại.

Các doanh nghiệp và lãnh đạo các ban ngành thành phố được cung cấp nhiều thông tin thị trường, nhu cầu xuất nhập khẩu và những cơ hội hợp tác kinh doanh, thiết lập quan hệ đối tác…

Dịp này, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước đã trưng bày và giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam đạt chất lượng và có thương hiệu đến các doanh nghiệp nước ngoài./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục